พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“บัญญัติ” ไปกระบี่ “จุรินทร์” ไปมหาชัย ขายไอเดียช่วยชาวประมง

วันนี้ (10 เม.ย.2566) นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ลงพื้นที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ช่วยหาเสียงให้กับ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5 ของพรรคประชาธิปัตย์

น.ส.วทันยา ขึ้นปราศรัยว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมแล้ว มั่นใจแล้ว แม้ว่า ที่ผ่านมาทุกคนอาจเคยได้ยินข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีเลือดไหลออก แต่วันนี้ตนจะมาบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมีเลือดใหม่ไหลเข้าอย่างมากมาย และเลือดที่ไหลเข้ามานั้น มาด้วยความตั้งใจ และอุดมการณ์ ไม่ได้เป็นเลือดที่ไหลออกไปด้วยการซื้อตัว ประมูลตัว และขายตัว

น.ส.วทันยากล่าวต่อว่า วันนี้กระแสของพรรคประชาธิปัตย์ที่ กทม. เริ่มดีขึ้น เพราะเขารู้แล้วว่า 8 ปีที่ผ่านมา ฝากชีวิตไว้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีอะไรดีขึ้น และเขารู้แล้วว่า สุดท้ายพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมือง พรรคการเมืองที่อยู่คู่คนไทย พรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจมาถึง 77 ปี มีเพียงพรรคเดียว คือ พรรคประชาธิปัตย์

อยากขอให้พี่น้องชาวคลองท่อม ช่วยกันสนับสนุน น.ส.พิมพ์รพี ให้ได้เป็นผู้แทนราษฎรหญิงคนแรกของกระบี่

ขณะที่ นายบัญญัติกล่าวว่า ตนมั่นใจว่าคนภาคใต้ โดยเฉพาะคนกระบี่ จะตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งคนและพรรคอย่างแน่นอน และขอยืนยันว่า จ.กระบี่เป็นจังหวัดที่มีอนาคตอย่างแน่นอน

“จุรินทร์” ลุยตลาดมหาชัย แจ้งนโยบาย ปชป.ตอบโจทย์ชาวประมง

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เดินทางไปช่วยผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร หาเสียง

นายจุรินทร์กล่าวถึงปัญหาประมงว่า เป็นปัญหาใหญ่ เพราะบางมาตรการมีผลให้ประมงพาณิชย์ปิดกิจการไปเป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายให้เศรษฐกิจถึง 4-5 แสนล้าน ในช่วงที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์จึงมีนโยบาย “ปลดล็อกประมงพาณิชย์” เพื่อให้มีมาตรการเท่ากับ IUU กำหนดเท่านั้น ไม่ใช่มีมาตรการเกินกว่าที่ IUU กำหนดดังเช่นทุกวันนี้

ส่วนเรื่องประมงพื้นบ้าน หรือประมงท้องถิ่น ประชาธิปัตย์มีนโยบาย “ประมงท้องถิ่นรับ 1 แสนบาททุกปี” เพื่อให้ชาวประมงพื้นบ้านหรือประมงท้องถิ่นสามารถอยู่ได้ต่อไป

จากนั้นมีประชาชนในพื้นที่ เข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนปัญหาแรงงานต่างด้าว ซึ่งเข้ามาแย่งงานคนไทย นายจุรินทร์กล่าวว่า เราไม่ปฏิเสธแรงงานต่างด้าว เพราะเป็นเรื่องจำเป็น สำหรับการมาช่วยพัฒนาเศรษฐกิจบ้านเรา และจะทำให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ และ SME เดินหน้าต่อไป

ขณะที่ประเทศไทยก็ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน แต่เราก็จะช่วยแก้ปัญหาตามที่มีหนังสือร้องเรียน เพราะแรงงานต่างด้าวจะเข้ามาทำอะไรผิดกฎหมายไม่ได้ โดยเฉพาะการจะมาทำธุรกิจเองในประเทศไทยเหมือนคนไทยนั้นไม่สามารถทำได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ก้าวไกล” เรียกร้อง กกต.ยืดเวลาเลือกตั้งล่วงหน้า-นอกเขต

“พงศา” ชี้พรรคกรีน ไร้ทุนบ้านใหญ่-เงินครอบงำ ไม่เข้าตาสื่อ

“ก้าวไกล” เรียกร้อง กกต.ยืดเวลาเลือกตั้งล่วงหน้า-นอกเขต

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More