พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“จุรี” ดาวติ๊กต็อก ชี้การเมืองใต้กินพุงป่อง-ปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

วันนี้ (10 เม.ย.2566) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วยนายจูรี นุ่มแก้ว แหลงเล่า หรือ“ By Jury” ดาวติ๊กต็อกขวัญใจคนใต้ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.สงขลา ลงพื้นที่ช่วยนายลิขิต ศรีชาติ หรือทนายลิขิต ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ชุมพร

นายกรณ์ กล่าวว่า พรรคฯ ส่งผู้แทนคุณภาพที่เป็นลูกชาวบ้าน คือทนายลิขิต ศรีชาติ อดีตรองนายก อบจ.ลงสมัคร ส.ส.โดยได้ลงพื้นที่มากว่า 3 ปีแล้ว โดยเป็นพรรคเล็กๆ ที่ยืนหยัดต่อสู้กับนายทุน ไม่ได้พึ่งพาปัจจัยการสนับสนุนจากทุนใหญ่เลย จึงกล้าพูด และทำในสิ่งที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน

ในฐานะที่เคยเป็น อดีต รมว.คลัง และอดีตนายธนาคาร ยืนยันว่านโยบายทุกนโยบายเป็นไปได้

นายกรณ์ กล่าวว่า โดยเฉพาะภาคการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นการประกันรายได้ เป็นคนคิดเอง แต่เป็นการออกแบบแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ถ้าจะให้ดีต้องทำราคาสินค้าการเกษตรให้ยั่งยืน เกษตรกรต้องเป็นนายทุน กำหนดราคาสินค้า

“จุรี” ชี้การเมืองใต้กินพุงป่อง-ปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

ด้านนายจูรี กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้ง ที่ใช้เงินครั้งมโหฬารที่สุด เขาเห็นประชาชนเป็นปลา จึงเอาเหยื่อมาล่อ ให้ชาวบ้านไปกินเหยื่อเขา เราต้องให้บทเรียนพวกนั้นว่า คนชุมพร กินเหยื่อ แต่ไม่กินเบ็ด ให้คนตกปลามันกลัวไปเลย โดยให้โอกาสลูกชาวบ้านเข้าไปเป็นผู้แทน

การเมืองภาคใต้ที่ผ่านมา เหมือนคุณยายวรนาถ คนรุ่นพ่อรุ่นแม่ กินเข้าไปจนพุงป่องแล้ว แทนที่จะเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้าไปทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนจริง ๆ บ้าง แต่กลับไปคายตะขาบให้ลูกหลานต่อๆ ไปอีก ลูกชาวบ้าน เมื่อไหร่จะได้มีสิทธิได้เป็นผู้แทน

วอนเลือกลูกชาวบ้านทำหน้าที่ส.ส.

ขณะที่ทนายลิขิต กล่าวว่า หากเลือกผู้แทนที่มาจากลูกชาวบ้าน ไม่ใช่คนบ้านใหญ่กำแพงสูง เพราะถ้าเดือดร้อน ไปหาเขาเขาคงไม่เห็นหัว เพราะกำแพงสูงเกิน หากรับเงินเขาวันที่ 13 พ.ค.นี้ เลือกตั้ง 14 พ.ค.และ วันที่ 15 พ.ค. เขาก็หายไปแล้ว ถือว่าเขาซื้อชาวบ้านขาดแลกคะแนนไปแล้ว

คำนวณค่าตัวชาวบ้าน เขาให้เรา 2,000 บาท วาระ ส.ส. 4 ปี ชาวบ้านเหลือค่าตัววันละ 68 สตางค์เท่านั้น เขาจะมาสนใจเราทำไม เพราะเขามีภารกิจถอนทุนที่ลงทุนไป 40-50 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันนอร์” นั่งรถไฟลุยหาเสียงคนไทยในมาเลย์ฯ

กกต.ยันไม่เกิน 4 ทุ่ม รู้ผลไม่เป็นทางการ “เลือกตั้ง 66”

โพสต์สุดท้าย “สมเกียรติ โอสถสภา” อย่าชักศึกเข้าบ้านเพื่อเอาชนะทางการเมือง

  

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More