พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'จุรินทร์' ชี้หมดวาระหัวหน้า ปชป.ช่วงเลือกตั้งไม่กระทบจับขั้วการเมือง

‘จุรินทร์’ ชี้หมดวาระหัวหน้า ปชป.ช่วงเลือกตั้งไม่กระทบจับขั้วทางการเมือง ซัดพรรคการเมืองจับขั้วก่อนดูถูกประชาชน ปัดวิจารณ์นโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่น ‘เพื่อไทย’ ชี้ไม่ควรเป็นนโยบายรายวัน พาประเทศสุ่มเสี่ยง หวั่นทุจริตเชิงนโยบายกลับมาอีก

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ช่วงสงกรานต์ ว่า จะลงพื้นที่เขตหลักสี่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เขตหลักสี่ และหลายพื้นที่ใน กทม.

เมื่อถามว่า ตนจะหมดวาระหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ใน ช่วงการเลือกตั้ง จะมีผลต่อการจับขั้วทางการเมืองของพรรคหรือไม่ จุรินทร์ ระบุว่า เราก็ทำเต็มที่ไม่มีปัญหาอะไรในรอบนี้ พรรคก็รณรงค์หาเสียงมาโดยตลอดและมั่นใจในเสียงตอบรับที่ดี ซึ่งก็ยังมีพลังเงียบอยู่ และพลังประชาธิปัตย์ที่มีอยู่เยอะ ที่พร้อมจะกลับมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ ดูได้จากการปราศรัยล่าสุดที่จังหวัดนครสวรรค์ ที่พบว่าประชาชนให้การตอบรับและมาร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก ซึ่งทำให้เห็นว่าผลจากการลงพื้นที่จะทำให้การตอบรับในการเลือกตั้งเป็นไปได้ 

ส่วนหากหลังการเลือกตั้งการจับขั้วทางการเมืองไม่ได้เป็นขั้วเดิมกังวลอะไรหรือไม่ จุรินทร์ ระบุว่า ตนขอให้ประชาชนเป็นผู้ตอบก่อน เพราะเรายืนชัดว่าไม่ว่าจะขั้วไหนอย่างไรเป็นเรื่องหลังผลการเลือกตั้ง ใครตอบก่อนก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปแบบนั้นหรือหากจับขั้วก่อนการเลือกตั้งก็ไม่จำเป็นต้องมีการเลือกตั้ง แล้วจะเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร ฉะนั้นต้องเลือกตั้งก่อนแล้วประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบ 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ หากมีการดิวจับขั้วทางการเมืองกันก่อนเกิดขึ้นจริง จุรินทร์ ย้ำว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมืองนั้นๆ แต่พรรคประชาธิปัตย์ยืนหลักที่เคารพเสียงประชาชน พร้อมยืนยันว่าหลักคิด อุดมการณ์ นโยบาย จุดยืน ก็ไม่เปลี่ยน และยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่พาประเทศหลงทางในอนาคตแน่นอน

ขณะที่ความชัดเจนของพรรคประชาธิปัตย์ หลังพรรคพลังประชารัฐ ประกาศว่าจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล นั้น จุรินทร์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของเขา เราจะไม่ไปก้าวก่าย พร้อมยืนยันว่าจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่วอกแวกตามสถานการณ์ 

เมื่อถามต่อว่าจะจับได้หรือไม่ จุรินทร์ ย้ำว่า ต้องรอการเลือกตั้งก่อนวันนี้ยังไม่มีการเลือกตั้งเลย ถ้าจับขั้วก่อนจะมีการเลือกตั้งไปทำไม ส่วนถือว่าเป็นการไม่ปิดประตูใช่หรือไม่ ก็ขอให้ประชาชนตอบก่อน ถ้าหากไปจับขั้วตั้งรัฐบาลก่อนจะเป็นการดูถูกชาวบ้านหรือไม่ 

สำหรับการประเมิน ผลการเลือกตั้งนั้น ตนเชื่อว่าจะดีขึ้นกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ตนมั่นใจและจะไม่พาประเทศไปตายเอาดาบหน้า 

เมื่อถามถึงนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 ของพรรคเพื่อไทย จะทำให้ประชาชนวันไหวหรือไม่ จุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่อยากวิจารณ์ แต่มองว่านโยบายของพรรคการเมืองต้องไม่พาประชาชนไปตายเอาดาบหน้าและ แต่มองว่านโยบายของพรรคการเมืองต้องไม่พาประชาชนไปตายเอาดาบหน้า และต้องมีความชัดเจน มีที่มาที่ไปว่าเป็นอย่างไร ไม่ใช่นโยบายรายวัน ซึ่งตนมองว่าอาจจะเป็นนโยบายที่พา ประเทศชาติไปสุ่มเสี่ยงหรือไม่ พร้อมย้ำว่าที่สำคัญไม่ควรให้การทุจริตเชิงนโยบายกลับมาอีก เพราะเคยทำร้ายประเทศและประชาธิปไตยมาแล้ว ซึ่งสิ่งเรานี้ต้องนำมาเป็นบทเรียน เพราะในประวัติศาสตร์เคยเกิดมาแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More