พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘กรมทางหลวงชนบท’ซ่อมท่าเทียบเรือเกาะกูด ติดไฟส่องสว่างปลอดภัย

‘กรมทางหลวงชนบท’ ห่วงใยประชาชน ซ่อมแซมท่าเทียบเรือเกาะกูด หลังถูกสนิมกัดกร่อนกระทบความแข็งแรงของโครงสร้างสะพาน หวังเพิ่มความมั่นคงแข็งแรง สร้างความสะดวก – ปลอดภัยให้ประชาชน เสริมศักยภาพการขนส่งและท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

กรมทางหลวงชนบท โดยสำนักก่อสร้างสะพาน เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท ได้ดำเนินการซ่อมแซมสะพานท่าเทียบเรือ อ.เกาะกูด จ.ตราด ตั้งอยู่บริเวณ บ.อ่าวใหญ่ ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด ต่อเชื่อมกับจุดสิ้นทางหลวงชนบท ตร.6042 บ้านอ่าวสลัด – บ้านอ่าวใหญ่ ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด ซึ่งมีความสำคัญทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ และความมั่นคง เนื่องจากเป็นจุดที่เรือชาวประมงจอด เทียบใช้ในการหลบพายุในช่วงมรสุม และเรือรบของกองทัพเรือใช้เทียบเพื่อลำเลียงน้ำ รวมถึงเป็นจุดจอดสำหรับเรือ Barge ขนส่งวัสดุก่อสร้างเพื่อใช้ในเกาะกูดอีกด้วย

สำหรับโครงการซ่อมแซมสะพานท่าเทียบเรือ อ.เกาะกูด เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบความเสียหาย โดยโครงสร้างพื้น เสาและคานของสะพานท่าเทียบเรือ เกิดความเสียหายจากเกิดสนิมบริเวณเหล็กเสริม ทำให้เกิดการกะเทาะหลุดล่อนของคอนกรีตตลอดโครงสร้างสะพาน สาเหตุหลักเกิดจากคลอไรด์อิสระ ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักในน้ำทะเล ซึมเข้าสู่เนื้อคอนกรีตทำให้เหล็กเสริมภายในเกิดสนิม คอนกรีตสูญเสียแรงยึดเกาะกับเหล็กเสริม และขยายตัวดันให้คอนกรีตหุ้มเหล็กแตกออกทำให้โครงสร้างเสียหาย โดยกรมทางหลวงชนบทได้ออกแบบและคำนึงถึงความแข็งแรง ความคงทนของโครงสร้างต่อสภาวะน้ำเค็ม เน้นวิธีการซ่อมบำรุงที่รวดเร็วอย่างมีคุณภาพ ลดผลกระทบจากสภาพแวดล้อม ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความล่าช้าในการก่อสร้างและทำให้คุณภาพของการก่อสร้างที่ลดลงอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการก่อสร้างส่วนประกอบอื่นๆ ของสะพานเพิ่มเติมเพื่อให้สะพานเกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ได้แก่ การก่อสร้างบันไดเทียบเรือประมงขนาดเล็ก ติดอุปกรณ์ยางกันเรือกระแทกกับสะพาน ปรับปรุงพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับสะพาน ติดตั้ง ไฟส่องสว่างและป้ายสะพาน

IMG_9269.jpegIMG_9268.jpegIMG_9267.jpegIMG_9266.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More