พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สิริพงศ์” ขอบคุณศาลปกครอง ตัดสินชนะคดีรถไฟฟ้าสายสีเขียว

วันนี้ (12 เม.ย.2566) นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่ศาลปกครองให้เพิกถอนประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องกำหนดค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว 65 บาทตลอดสาย ที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย ตน และน.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ผู้สมัครฯ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายมณฑล โพธิ์คาย ผู้สมัคร ส.ส.กทม., นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ผู้สมัคร ส.ส.กทม., นายพิษณุ พลธี ผู้สมัครฯ ส.ส.ปทุมธานี, และนายอนาวิล รัตนสถาพร ผู้สมัครฯ ส.ส.ปทุมธานี ที่ไปยื่นร้องเรียนว่า ขอขอบพระคุณศาลที่ให้ความเมตตากับประชาชนโดยเฉพาะคนที่เดินทางโดยสารผ่านรถไฟฟ้า วันนี้น่าจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้สังคมเห็นว่า พรรคภูมิใจไทย ต่อสู้มา ไม่สูญเปล่า

พรรคภูมิใจไทย ของเราในอดีตที่ผ่านมา แม้จะไม่มี ส.ส.ใน กทม.เลย แต่เรื่องใดก็ตามเป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เราพยายามสู้อย่างเต็มที่ เพื่อนำประโยชน์สูงสุดมาให้กับประชาชนทุกคน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้ประชาชนใช้ดุลยพินิจในการตัดสินอนาคตของท่านด้วย

นายสิริพงศ์ กล่าวด้วยว่า เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นคนจากที่ไหนที่มาใช้บริการ เขาก็มีสิทธิที่จะเรียกร้องและสะท้อนได้ แม้จะเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ แต่ในความเป็นจริง คนศรีสะเกษ มาอาศัยใน กทม.จำนวนมาก คนต่างจังหวัดอื่น ๆ เขาก็ได้ใช้บริการสาธารณะต่าง ๆ มากมาย

เป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็พูดได้ การมาทักท้วงของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้รับการร้องขอให้ตัวแทนภาคประชาชนให้ร้องขอให้เขา เป็นการกระทำที่บริสุทธิ์ ให้กับชาวบ้าน ซึ่งคำวินิจฉัยในครั้งนี้ เป็นบรรทัดฐานให้ศาลรัฐธรรมนูญ หรือองค์กรอื่นๆ ได้เป็นบรรทัดฐานให้ทุกองค์กร ดูต่อไปว่า การจะขึ้นค่าโดยสารโดยขัดต่อหลักกฎหมาย ไม่สามารถกระทำได้

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More