พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” เตือนอย่าหลงเชื่อคำด้อยค่านโยบายเงินดิจิทัล

วันนี้ (18 เม.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมน้องธิธาร ปราศรัยผ่านระบบซูมว่า

แม้ตัวไม่ได้ไปแต่ยังส่งใจมาหาคนอีสาน เสียดายที่ไม่ได้ไปด้วย เพราะปราศรัยที่อีสานสนุกมาก วันเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้วเหลืออีก 26 วัน ขอให้จำเบอร์ไว้ให้แม่น แล้วเลือกเพื่อไทยอย่างมียุทธศาสตร์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

เพราะพรรคเพื่อไทย เป็นคำตอบที่ดีที่สุดของประชาชน ณ เวลานี้ ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง พร้อมย้ำนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะทำให้คนอีสานรวยขึ้น ไม่ตกงานมีรายได้เลี้ยงครอบครัว หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลพี่น้องจะต้องอยู่ดีกินดีขึ้นมีชีวิตที่ดีขึ้นจึงขอฝากผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทั้ง 8 คน 8 เขต ให้แลนด์สไลด์ที่ร้อยเอ็ด

ด้านนายเศรษฐา ย้ำว่าพี่น้องประชาชนรอมา 8 ปีแล้วกับรัฐบาลที่ไม่ให้ค่ากับประชาชนวันที่ 14 พ.ค. ที่ถึงนี้จะเป็นวันเปลี่ยนประเทศไทย ทุกคนจะกลับมามีสิทธิมีเสียง พร้อมย้ำนโยบายที่คิดใหญ่ทำเป็นและทำได้มาโดยตลอด ซึ่งนโยบายตั้งแต่พรรคไทยรักไทยทำไว้ก็ยังคงอยู่ เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค และวันนี้เพื่อไทย ก็ต่อยอดใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว

ยังมีค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ซึ่งก็ถูกวิจารณ์ว่า เจ้าของธุรกิจจะเจ๊ง หรือย้ายฐานการผลิต ขออย่าไปเชื่อ เพราะสิ่งที่ผู้ประกอบการจะย้ายฐานการผลิต คือไม่มีผู้นำออกไปเจรจา หรือเขียนสนธิสัญญาการค้าเพื่อดึงดูดใจ ไม่ใช่เพราะนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท

ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ก็ถูกวิจารณ์เสียๆ หายๆ ยืนยันว่านโยบายนี้ เงินเข้าสู่กระเป๋าพี่น้องแน่นอน ไม่ต้องมาคอยรับทีละ 500 หรือ 1000 บาท จากรัฐบาลที่ไม่เห็นหัวประชาชน

อย่าไปหลงเชื่อใครที่ด้อยค่านโยบายของพรรคเพื่อไทย ทุ่งกุลาร้องไห้จะเหลือแค่ชื่อ แต่เพื่อไทยจะไม่เหลือแม้แต่คราบน้ำตาอีกต่อไป พี่น้องชาวร้อยเอ็ดจะมีแต่รอยยิ้มบนใบหน้า อย่าให้ใครมาหลอก มาชี้ชวนว่ามีพรรคพี่พรรคน้อง แม้จะมีบัตรสีหรือชื่อคล้ายกัน ขอทุกคนส่งคะแนนให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์สู่ทำเนียบ

“เศรษฐา” มองโพล พท. ที่ 1 แต่คะแนนลดเหตุยังไม่ได้ลงพื้นที่อีสาน

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีรายงานข่าว ระบุพรรคเพื่อไทยในทีมเศรษฐกิจและฝ่ายกฎหมายของพรรคยังเห็นต่างในการชี้แจงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ตนก็นั่งประชุมอยู่ทั้งสองทีม ยืนยันว่าไม่มีความเห็นต่างและเห็นตรงกันเรียบร้อย

ส่วนที่มีรายงานข่าวว่าจะมีการยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายเศรษฐา ระบุว่า เป็นเรื่องเลอะเทอะ ไม่จริง ยืนยันอีกครั้งไม่ยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมทั้งคณะทำงานเศรษฐกิจและฝ่ายกฎหมายไม่มีการแตกคอ ทุกอย่างเหมือนเดิม ส่วนการจัดเก็บงบประมาณยืนยันมีความเพียงพอ

เมื่อถามว่า กกต.ระบุ พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ส่งรายละเอียดการชี้แจงไป นายเศรษฐา เข้าใจว่า พรรคเพื่อไทยจะส่งคำชี้แจงไปยัง กกต. วันเดียวกันนี้ (18 เม.ย.) ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่มีปัญหา พรรคจะชี้แจงทุกอย่างทุกขั้นตอนตามข้อสงสัยของ กกต.

ขณะที่ผลโพลระบุว่า แม้พรรคเพื่อไทยจะอยู่อันดับ 1 แต่คะแนนนิยมลดลง ส่วนพรรคก้าวไกลอันดับ 2 คะแนนนิยมกลับเพิ่มขึ้น นายเศรษฐากล่าวว่า ตนยังไม่ได้ดูตรงนี้ แต่ตนได้เอาทุกอย่างมาวิเคราะห์เขตไหนที่พรรคเพื่อไทยได้คะแนนลดลงไป อาจจะเป็นเพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ลงพื้นที่ก็ได้

อย่างพรรคเพื่อไทยฐานเสียงใหญ่อยู่ที่ภาคอีสาน วันนี้วันแรกที่ตนมาภาคอีสาน ถ้าให้ตนลงพื้นที่เยอะขึ้นพร้อมพบปะพี่น้องประชาชนก็น่าจะเข้าใจนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทยได้ แต่การทำโพลแต่ที่ก็แตกต่างกัน แต่ฐานเสียงพรรคเพื่อไทยอาจอยู่ที่ออฟไลน์ก็ได้ ซึ่งตนรับฟังและจะเอาไปวิเคราะห์ให้ดี

เมื่อถามว่ายุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยจะยืนหนึ่งในโพลได้หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า มั่นใจ พรรคเพื่อไทยก็มีโพลสำรวจความเห็น เพราะเราต้องการทราบข้อมูลที่แท้จริง เพื่อทำให้เดินทางไปข้างหน้าแก้ไขปัญหาและวางยุทธศาสตร์โค้งสุดท้าย เป็นธรรมดาที่จะมีการปรับกลยุทธ์ตลอดอยู่แล้ว

สำหรับในช่วงเกือบ 30 วันที่เหลือพรรคเพื่อไทยจะมีนโยบายอะไรเซอร์ไพรส์อีกหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ต้องคอยดูกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จับตา “250 เสียง” วุฒิสภา หลังจบเลือกตั้ง

บทวิเคราะห์ : โพลชี้ขั้วเสรีนิยมทิ้งห่างขั้วอนุรักษ์ฯ “เศรษฐา” แซง “ประยุทธ์”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More