พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'พปชร.' ปราศรัยใหญ่โคราช เปิดนโยบายใหม่ แจก 3 หมื่น- 'ป้อม' ปล่อยมุข 'นครศรีธรรมราช'

‘ประวิตร’ นำ ปราศรัยใหญ่โคราช ‘ธรรมนัส’ ลั่น บัตรประชารัฐต้องอยู่คู่คนไทยตลอดไป ลั่นจะ เปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก.ป็นโฉนด ‘วิรัช’ เชื่อแม้ไม่ติดโพลแต่กวาดเรียบ เปิดนโยบายใหม่ แจก 3 หมื่นเกษตรกรที่ลงทะเบียนกับกรมส่งเสริมฯ ระบุ หัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ ทำทันที

วันที่ 22 เม.ย. ที่ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดปราศรัยใหญ่ หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจำนวน 16 คน โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยประมาณ 2 หมื่นคน ขณะที่แกนนำพรรคเดินทางมาร่วมหลายคน นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ 

โดย ร.อ.ธรรมนัส ขึ้นกล่าวปราศรัยคนแรกว่า จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นจังหวัดสำคัญ เวลาจะปลูกบ้าน จะเข้าไปบ้านใคร สิ่งแรกที่จะเห็นคือ ประตูบ้าน ประตูรั้ว บ้านหลังไหนมีประตูรั้วสวยงาม มีความแข็งแรง นั่นแสดงว่าบ้านหลังนั้นข้างในต้องมีของดี เฉกเช่นเดียวกับ จ.นครราชสีมา ถือเป็นประตูสู่อีสาน ดังนั้น อีสานใต้ อีสานเหนือ จะเจริญหรือไม่เจริญ ให้ดูที่ จ.นครราชสีมา จังหวัดนี้เปรียบเสมือนร่างกายของมนุษย์ มี 32 อำเภอ ดีใจแทนพี่น้องชาวนครราชสีมาที่พรรคใหญ่คือ พปชร.เดินทางมาเปิดประตูสู่อีสาน มาอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรคหลายคน 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นการรวมพลังของบุคคลคือ ประชาชน บวกกับรัฐ รัฐคือทุกภาคส่วนที่เป็นของรัฐบาล เราต้องการสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนให้คนไทยทั้ง 77 จังหวัด หัวหน้าพรรคประกาศตั้งแต่วันแรกว่า ปี 2566 จะยึดมั่นในอุดมการณ์เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง คนโคราชต้องรักกัน เมื่อเรารักกันจะทำอะไรเกิดความสามัคคีนำไปสู่ความสำเร็จ 

ทั้งนี้ ตนมีข่าวดีสำหรับครอบครัว ส.ป.ก. เราจะทำทันทีหลังจากจัดตั้งรัฐบาล จะเปลี่ยนที่ดินทั้ง 40 กว่าล้านไร่ให้เป็นโฉนด เราจะออกเอกสารสิทธิ์ให้ประชาชนเข้าอยู่อย่างถูกกฎหมาย ส่วนที่ดินราชพัสดุ หากประชาชนอาศัยมาตั้งแต่ปี 2484 และเราได้แก้ระเบียบและกฎหมาย เพื่อให้สามารถพิสูจน์สิทธิ์ว่าอยู่มาก่อนปี 2484 รัฐบาลจะออกเอกสิทธิ์เป็นโฉนดทันที นอกจากนี้ มีบางพรรคบอกจะยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พี่น้องยอมหรือไม่ ของดีๆอย่างนี้ต้องอยู่คู่คนไทยตลอดไป

ด้าน วิรัช กล่าวว่า แม้โพลไม่มีชื่อพรรคพลังประชารัฐ แต่ตนบอก พล.อ.ประวิตรไม่ต้องเป็นห่วงเลย เมื่อคราวที่แล้วเราก็มาช้าๆ แบบนี้ โหวตเตอร์ทั้งหมดของประเทศไทย พลังประชารัฐมาอันดับหนึ่ง 8.4 ล้านเสียง โดยเฉพาะ จ.นครราชสีมา โหวตให้ พปชร.เป็นอันดับหนึ่ง 4 แสนกว่าเสียง นอกจากนี้ ขอถามประชาชนว่าบัตรประชารัฐชอบหรือไม่ ติดใจหรือไม่ ขาดได้หรือไม่ ลองขาดสักเดือนได้หรือไม่ ตอนโควิด-19 ได้บัตรนี้ช่วยใช่หรือไม่ แต่ก่อนได้ 300 บาท วันนี้ พล.อ.ประวิตร บอกน้อยไปจะให้ 700 เอาหรือไม่ นอกจากนี้ ในบัตรยังมีประกันชีวิตอีก 2 แสนบาท  

วิรัช กล่าวว่า ถ้า พล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯ คนที่ 30 เบนซินจะเหลือลิตรละ 25 บาท แก๊สเหลือถังละ 250 บาท ไฟฟ้าภาคครัวเรือน 2.50 บาทต่อหน่วย ภาคอุตสาหกรรม 2.70 บาทต่อหน่วย นโยบายทุกอย่างทำทันที ไม่ต้องรอปี 2570 ไม่ต้องรอปีนู้นปีนี้ ทำทันที วันนี้ พล.อ.ประวิตรยังมีนโยบายใหม่ พล.อ.ประวิตรจะประกาศให้เกษตรกรที่จดทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร ให้ครอบครัวละ 3 หมื่นบาท โดยมีจำนวน 8 ล้านครอบครัว จะครอบคลุมเกษตรกรทั่วประเทศ ถ้าเป็นนายกฯ จ่ายทันที 

ต่อมา พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นปราศรัย โดย พล.อ.ประวิตรได้เริ่มด้วยการทักทายว่า พี่น้องเอ้ย พี่น้องเอ้ย จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะระบุว่า “จ.นครราชสีมา ลองใจว่าจะถูกมั้ย” ทำให้ประชาชนต่างชอบใจ จากนั้น พล.อ.ประวิตร ปราศรัยว่า รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้มาพบชาวอีสานวันนี้ ตนและพปชร.พร้อมแล้ว ที่จะมารับใช้ประชาชน ทำงานเพื่อประชาชนชาวอีสาน ชาวจ.นครราชสีมา เพื่อให้จังหวัดนี้มีความเจริญรุ่งเรือง พปชร.เลือกคนดี คนเก่ง มาเป็นผู้แทนทั้ง 16 เขต โปรดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ของ พปชร.ทั้ง 16 เขต และเลือก พปชร.หมายเลข 37 อยากให้คนไทยทุกคนรักกัน สามัคคีกัน มีความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความสงบสุข ก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นพลังเพื่อก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน 

พล.อ.ประวิตร ระบุอีกว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น พปชร.ได้นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากมาย ทั้งบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือน ลดราคาแก๊ส ไฟฟ้า น้ำมัน ในทันทีที่ตนเป็นนายกฯ บริหารประเทศ ที่พปชร.เข้ามาเป็นรัฐบาล เบนซินลดลงลิตรละ 18 บาท ซึ่งปัจจุบันลิตรละ 44 บาท จะเหลือลิตรละ 26.66 บาท ดีเซลลดลงลิตรละ 6.30 บาท จากเดิมลิตรละ 32.94 บาท ลดเหลือลิตรละ 26.64 บาท ลดราคาแก๊สหุงต้มให้เหลือถังละ 250 บาท ลดค่าไฟฟ้าครัวเรือน 2.50 บาทต่อหน่วย ภาคอุตสาหกรรมเหลือ 2.70 บาท พปชร. เรายินดีที่จะมาแก้ปัญหาความยากจน ความขัดแย้ง ทำให้คนไทยทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียว

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า เรื่องน้ำ ตนเป็นห่วงมาก ที่ จ.นครราชสีมาตนได้เข้ามาดูในหลายๆ ครั้งเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ทั้งน้ำอุปโภค บริโภค การเกษตร ที่ดินทำกิน มีเราต้องมีที่ดินทำกิน นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายอีสานประชารัฐ สร้างรถไฟทางคู่ จ.บึงกาฬ – อู่ตะเภา ระยะทาง 480 กม. จะทำให้คนอีสานไม่ต้องไปอยู่ที่อื่น อยู่ในอีสาน สามารถทำให้อีสานเจริญเติบโต เท่าเทียมกับจังหวัดอื่นๆ ของประเทศ เป็นความต้องการของ พปชร.

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนพูดไม่เก่ง แต่ทำงานประสานประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายได้ นำพาคนเก่งมาร่วมมือกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาของ พปชร. ที่ยืนอยู่ตรงนี้จะรับใช้ประชาชนอย่างจริงจัง ตนขอประกาศพวกเราทำได้ พร้อมแล้วที่จะรับใช้ประชาชน ขอฝากชาวอีสานทุกคนด้วยช่วยเลือกเบอร์ 37 และผู้สมัคร ส.ส.ของ พปชร. ทั้ง 133 เขตในอีสาน รวมถึงเลือกผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาของ พปชร.ทั้ง 16 เขต ในวันที่ 14 พ.ค. เข้าคูหากาหมายเลข 37 และกาหมายเลขผู้สมัครของ พปชร. จ.นครราชสีมาทั้ง 16 เขต ตนขอฝากประชาชนชาวนครราชสีมาและชาวอีสานด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบพล.อ.ประวิตร หลังจากลงจากเวทีปราศรัย ว่า วันนี้ได้ขอพรอะไรกับท้าวสุรนารี หรือย่าโม แต่ พล.อ.ประวิตรปฏิเสธที่จะตอบ ทำแค่เพียงหัวเราะ รายงานข่าวแจ้งว่า นโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร โดยจะดูแลทั้งชาวไร่ ชาวนาทั่วประเทศ ให้มีทุน เพื่อประกอบอาชีพครอบครัวละ 3 หมื่นบาท โดยจะได้รับเงินโอนตรงเข้าบัญชีชื่อเกษตรกรที่อยู่ธนาคารทันที เพื่อจะได้นำเงินไปลงทุนสำหรับการเพาะปลูกในฤดูกาลใหม่

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More