พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘อิ๊งค์-เศรษฐา’ ปลุกคนสุโขทัยเลือก ‘เพื่อไทย’ เอาชนะ 3 ป. ‘สมศักดิ์’ ติวสูตรแลนด์สไลด์ 376 เสียง

‘อิ๊งค์-เศรษฐา’ ปลุกคนสุโขทัยเลือก ‘เพื่อไทย’ เอาชนะ 3 ป. ดันสนามบินนานาชาติดึงคนมาเที่ยวเมืองประวัติศาสตร์ ชูโคเงินล้าน ขณะที่ ‘สมศักดิ์’ โชว์เปิดคอร์สติวชาวบ้านเลือกให้ แลนด์สไลด์ถึง 376 เสียง บอกเพื่อนด้วยกันอยู่อีกฝั่งสุขแค่ช่วงแรก

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 เม.ย. 2566 ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีพรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย พรรณศิริ กุลนาถศิริ เบอร์ 1 ชูศักดิ์ คีรีมาศทอง เบอร์ 3 ประภาพร ทองปากน้ำ เบอร์ 5 และ จักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เบอร์ 5 โดยมี เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

พร้อมด้วย สมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เบอร์29 จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พิชัย นริพทะพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการและรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อ ท่ามกลางประชาชนมารับฟังการปราศรัยแน่นขนัดทุกอำเภอรวมกันมากกว่า 20,000 คน

จาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวว่า ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคยไปเจรจาการค้ากับประเทศไหนให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องเกษตรกรเลย เวลาไปต่างประเทศถ่ายภาพกลับมาอวด แต่ไม่ได้มีสาระว่าไปเปิดตลาดสินค้าเกษตรตัวไหนให้กับประเทศไทย ไม่เหมือนพรรคเพื่อไทย ที่

วันนี้ประกาศชัดเจนว่าเรามีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่รู้เรื่องเศรษฐกิจ มีนโยบายเศรษฐกิจชัดเจนที่จะทำจีดีพีประเทศโตไม่น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี มีทีมงานเศรษฐกิจที่เคยทำนโยบายสำเร็จตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยทำให้พี่น้องเชื่อมั่นว่า นโยบายเราทำได้จริงตามที่พูด ดังนั้น เราไม่พูดเกินความจริงหรือสวยหรูกว่าใครแต่เราพูดบนความเชื่อมั่นว่าเราทำได้ เลือกเพื่อไทย กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรคเท่านั้น

เพื่อไทย

จากนั้น เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า จ.สุโขทัยเป็นเมืองที่ได้รับการท่องเที่ยวมากที่สุดในประเทศ ทั้งนี้เครื่องบินบินเจ็ท พัฒนาใจยังไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่สนใจประวัติศาสตร์ชาติไทย ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรครัฐบาลจะสนับสนุนให้สนามบินนานาชาติต้องมา และขยายรันเวย์ด้วย พรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย จะมีการออกไปสนับสนุนดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาใช้จ่ายเงินที่จังหวัดสุโขทัย

เศรษฐา ย้ำว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะออกนโยบายโฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่ให้พี่น้องทั่วประเทศ และผลักดันราคาพืชผลการเกษตรให้พี่น้องด้วยการเดินทางออกไปขายพืชผลการเกษตรในต่างประเทศเพื่อให้รายได้เกษตรเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปีให้ได้ รวมถึงระหว่างการทำเกษตรที่นี่เป็นเมืองเลี้ยงโค เราจะส่งออกโคปีละ 200,000 กว่าตัวและพบว่าโคที่ส่งออกคือโคที่มาจากจังหวัดสุโขทัย ดังนั้นเราจะผลักดันโคเงินล้านเพื่อสร้างรายได้ใหม่ สร้างโอกาสใหม่ ให้พี่น้องเกษตรกรชาวสุโขทัย ทั้งนี้ รายได้เกษตรกรต้องสูงกว่าปัจจุบัน 3 เท่า และเพิ่มพื้นที่ชลประทาน 15 ล้านไร่

เพื่อไทย

เศรษฐา ระบุว่า เรื่องยาเสพติดลูกหลานทุกจังหวัดเป็นปัญหาใหญ่มทก พรรคเพื่อไทยยอมไม่ได้ ผู้เสพต้องเป็นผู้ป่วย และต้องหาอาชีพให้มีที่ยืนในสังคม เราสนับสนุนผู้ป่วยให้บำบัด ผู้ค้ายาต้องโดนลงโทษ สมศักดิ์ เทพสุทิน ได้ดำเนินการไว้แล้วจะยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดอย่างเด็ดขาด หลายองค์กรไม่ให้ความร่วมมือสมศักดิ์ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล นายกฯ จะนั่งหัวโต๊ะให้ปัญหาเหล่านี้หมดสิ้นจากสังคมไทย

“ผมพูดชัดเจนไปเมื่อวานแล้วว่า เราจะไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นทางเดียวคือเราต้องชนะให้แลนด์สไลด์ เราต้องเลือกให้มียุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคในวันที่ 14 พ.ค.นี้” เศรษฐา กล่าว

จากนั้น แพทองธาร ปราศรัยผ่านวิดีโอคอล ว่า จ.สุโขทัย ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นนายกฯ เคยมีโครงการนำร่องแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน ทำให้มีนโยบายดีๆ ในสมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีแผนสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงและรางคู่ เพื่อเชื่อมไปทั่วประเทศ โดย 8-9 ปีเราตกอยู่ในเศรษฐกิจไม่ดี รัฐบาลไม่ได้สนับสนุนด้านใดเลย พรรคเพื่อไทยมีนโยบายแก้กฎหมายเป็นอุปสรรคที่ดิน เพื่อให้พี่น้องได้ทำมาหากิน ที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ก็นำมาให้ประชาชนมีที่ดินทำกิน

เพื่อไทย

แพทองธาร ระบุว่า พรรคเพื่อไทยอยู่ได้ เพราะได้สัญญากับประชาชนว่าทำได้ทุกครั้ง ตนได้ประกาศหลายรอบต้องลงคะแนนอย่าวมียุทธศาสตร์เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ถ้าไม่แลนด์สไลด์จะได้ เศรษฐกิจแบบเดิมและนายกฯ คนเดิม ถ้าไม่ไหวให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนและพรรคจะแบ่งใจไม่ได้ เราต้องเอาชนะ ระบบ3 ป. ดังนั้น ประชาชน คือเสียงสำคัญที่สุดของประเทศนี้ 14 พ.ค. นี้ เข้าคูหากาเบอร์29 ตนกำลังลุ้นจะคลอดเมื่อไรและจะได้ไปเลือกตั้ง เราจะเลือกเบอร์29 ให้เปลี่ยนแปลงประเทศไปพร้อมกัน

ด้าน สมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ตนได้อ่านทุกนโยบายออกมาดีจริงๆ ตนต้องขอบคุณ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยตั้งตนเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี2546 เราได้ทำอะไรหลายอย่าง

เพื่อไทย

พร้อมกันนี้ สมศักดิ์ ยังพูดถึงเพื่อนด้วยที่อยู่ต่างพรรคว่า จะมีความสุขแค่ช่วงแรกเท่านั้น แต่พรรคเพื่อไทยไม่มีเงินสนับสนุนผู้สมัคร แต่วันนี้คนฟังปราศรัยให้เลือกทั้งคนและพรรค แต่คนไม่ได้ฟังอาจหลงลืมไปชั่วครั้ง เพราะจะมีบางพรรคมาจ่าย500 บาท 700 บาท

“เขาจะบอกว่าลงเบอร์29 ไปเลย แต่อีกเบอร์เขาขอนะ ถ้าทำแบบนี้เราต้องรอไป4 ปี โอกาสแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว อีก4 ปีข้างหน้าพวกเราอาจเลิกเล่นการเมืองไปแล้ว” สมศักดิ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้าย สมศักดิ์ ได้ให้ จักรวาล ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย ยกแผ่นป้ายที่เขียนข้อความเลือกตั้งให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ มาอธิบายกับประชาชนที่กำลังรอรับฟังการปราศรัย โดย สมศักดิ์ได้อธิบายถึงตัวเลขของ ส.ส.และ ส.ว.ว่า ส.ส.มี 500 คนและ ส.ว. 250 คน โดย ส.ว.ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่ คสช.ได้ตั้งไว้เฉยๆ 250 คน แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนเลือก

“ทำยังให้ได้นายกฯ เขาเลือกแค่เบอร์29 หรือไม่ ถ้าเลือกเบอร์29 แล้วได้เป็นรัฐบาลก็ผิดสนิท เขาตั้ง ส.ว. 250 คน รัฐสภากึ่งหนึ่งก็375 คน แลัวพวกลุงมี 250 ส.ว. เขาเอาเงินมาให้ ถ้าเลือกเขาจะผิดมาก ผิดทั้งผู้ให้และรับด้วย แต่เราต้องเลือกให้ได้ 376 เสียง มันถึงเป็นแลนด์สไลด์ เลือกเบอร์ 29 บัตรสีเขียว บัตรสีม่วงเลือกผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย ถ้าแลนด์สไลด์ถึงได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท”

สมศักดิ์ ถามทิ้งท้ายว่า เรามาตกลงกันจะเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์หรือไม่ จากนั้นประชาชนได้พร้อมใจกันส่งเสียงตอบว่าได้

ขณะที่ ณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลได้แน่นอนกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท คนสุโขทัยเปลี่ยนแปลงได้เพราะอยู่รัฐบาลนี้มา 8 ปีแล้ว ถ้าชีวิตดีขึ้นจริง โพลพรรคเพื่อไทยคงไม่พุ่งขึ้นทุกวัน นายกฯ คนนี้คนที่29 และกู้หนี้มากกว่านายกฯ คนที่1-28

เพื่อไทย

“จังหวัดสุโขทัยเคยมีหลักศิลาจารึกพ่อขุนรามคำแหง เนื้อความเขียนว่า พ่อกูชื่อขุนศรี แม่กูชื่อนางเสือง พี่กูชื่อบานเมือง ถ้ามาในยุคปัจจุบันให้คนสุโขทัยสลักลงในศิลาจารึกแล้วฝังดินไว้ อีกร้อยปีลูกหลานมาขุดจะพบข้อความว่า พ่อกูเป็นหนี้ แม่กูเป็นหนี้ พี่กูเป็นหนี้ กูก็เป็นหนี้ กูตายไปหมดแล้วลูกหลานกูก็ยังต้องใช้หนี้ ดังนั้น ถ้าจะให้คนสุโขทัย หลุดพ้นจากความเป็นหนี้ ต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะแลนด์สไลด์ เพื่อจะได้หลุดพ้นจากหนี้”

“14 พ.ค.นี้ เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ แล้วหลักศิลาจารึกของคนสุโขทัยจะเขียนว่า กูหลุดพ้นหนี้แล้ว กูได้ 10,000 บาท และครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท รัฐบาลเพื่อไทยจะเติมให้ถึง 20,000 บาททุกเดือน จนกว่าจะมีรายได้ถึง 20,000 บาท พักหนี้เกษตรกรทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี ทุกนโยบายทำได้จริง” ณัฐวุฒิกล่าว

เพื่อไทยเพื่อไทยเพื่อไทยเพื่อไทย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More