พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “วิรัช” ปัดตัดหน้า พท. ออกนโยบายแจกเงินเกษตรกร 3 หมื่น

วันนี้ (23 เม.ย.2566) นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงนโยบายแจกเงิน 30,000 บาทให้เกษตรกร 8,000,000 คน ว่า ไม่ใช่นโยบายใหม่ แต่เป็นเพียงการเพิ่มวงเงินให้กับเกษตรกรเพื่อเป็นทุนทำนาทำไร่

พร้อมยืนยันว่า การออกนโยบายในช่วงนี้ไม่ได้ต้องการตัดหน้านโยบาย 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทย (พท.) เพราะการออกก่อนหรือออกหลังไม่ใช่เรื่องสำคัญ หากไม่มีตัวเลขที่ชัดเจนหรือไม่มีรายละเอียดก็ใช้ไม่ได้

นายวิรัช ยังตั้งคำถามถึงธนาคารแห่งประเทศไทย (ธ.ป.ท.) ที่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทว่าสามารถทำได้หรือไม่ โดยขอให้ออกมาตอบสังคมเพื่อให้ทราบว่าสามารถใช้ได้หรือไม่ได้ เพราะหากถามพรรคเพื่อไทยก็อาจจะมีเงินสกุลใหม่ออกมาอีก แต่ขอไม่ประเมินว่านโยบายนี้จะไปรอดหรือไม่

ส่วนกรณีที่โพลบางสำนักประเมินว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้เก้าอี้ ส.ส. เพียง 35 ที่นั่ง นายวิรัช กล่าวว่า “ไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะเรามาจากของจริงและทำโพลของตัวเองตลอด โคราชอย่างน้อยก็ 12 คนแล้ว”

ส่วนตัวตอนนี้เฉยๆ รอวันที่ 14 พ.ค. เพราะหักปากกาเซียนมาแล้วทุกรอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เศรษฐา” ย้ำมติ “เพื่อไทย” ไม่จับมือ “พปชร.-รทสช.”.

“อนุทิน” แถลงจุดยืน “ภูมิใจไทย” ยังไม่จับมือใครตั้งรัฐบาล

“ก้าวไกล” ปราศรัยเรียกคะแนนคนรุ่นใหม่ หน้าสามย่านมิตรทาวน์

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More