พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : อีกแล้ว! ผู้สมัครไทยสร้างไทย โวย กกต. ใส่ชื่อพรรคผิด

วันนี้ (26 เม.ย.2566) นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ผู้สมัคร ส.ส.เขต3 หมายเลข 3 จ.หนองบัวลำภู พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ส่งภาพถ่ายเอกสาร ส.ส.4/1 (นร) ซึ่งทาง กกต. ใส่ข้อมูลชื่อ พรรคผิดพลาด จากพรรค “ไทยสร้างไทย” เป็น “ไทยสร้างชาติ”

จึงขอสื่อสารถึง พ่อแม่พี่น้องที่อยู่ต่างประเทศว่า เอกสารดังกล่าวมีความผิดพลาดซึ่งจะมีผลอย่างสำคัญต่อการตัดสินใจลงคะแนนของพี่น้องประชาชน จึงขอให้ กกต.ได้แก้ไขและทบทวนการจัดทำเอกสารในลักษณะนี้ใหม่ทั้งหมด เพราะเชื่อว่า ความผิดพลาดนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย และเชื่อว่าอาจมีความผิดพลาดแบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นอีกหลายเขต และกับผู้สมัคร ส.ส.อีกหลายคน

“กระผมขอใช้ช่องทางนี้ส่งข่าวแก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาดของ กกต. ในชื่อพรรคต้นสังกัดครับ นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี เบอร์ 3 พรรคไทยสร้างไทย ครับ ไม่ใช่ชื่อพรรคตามข้อมูลที่ปรากฏในเอกสารที่สถานทูตแสดง ซึ่งทางทีมงานกำลังทำเรื่องแย้งแจ้งไปยัง กกต. แล้ว กระผมต้องขอกราบขอบพระคุณพี่น้องต่างประเทศหลายท่านหลายประเทศที่ได้แจ้งขีอมูลเข้ามา” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้นฝ่ายกฎหมายได้ตรวจสอบแล้วเป็นเอกสารของ กกต. ฝ่ายบริหารเลือกตั้ง โดยจะทำหนังสือสอบถามถึงความผิดพลาดนี้

ช่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เลือกตั้ง2566 : ยื่น “กกต.” สอบบัตรเลือกตั้งกรุงลอนดอน ติดรูปผู้สมัครสลับกัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More