พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : ปธ.กกต. ตรวจหน่วยเลือกตั้ง กำชับ จนท. คุมเข้ม – รอสอบปมคลิปซื้อเสียง

วันนี้ (13 พ.ค.2566) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การส่งมอบและตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค.) โดยมี นายภูมิวัชร์ อุดมทัรพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ พร้อมด้วย นายปิติฉัตร ธนนวนนท์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนงานราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมสังเกตการณ์ที่หอประชุมที่ว่าการอําเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

อ่านข่าว : เลือกตั้ง 2566: กกต.กทม.มั่นใจ 100% เลือกตั้ง-คะแนนแรกส่งถึง 1 ทุ่ม

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

นายอิทธิพร กล่าวว่าตั้งใจมาดูความพร้อมการเตรียมงานของ กปน. ซึ่งทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งจะมีการแจกอุปกรณ์และบัตรเลือกตั้ง สิ่งที่เห็นคือ กปน. มีความพร้อมและหลายคนก็เคยเป็น กปน. ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งก็ยอมรับ ว่า กปน. ทำหน้าที่ไม่ครบขั้นตอนจึงได้กำชับ

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การส่งมอบและตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สระแก้ว

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การส่งมอบและตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สระแก้ว

นายอิทธิพร ยังกล่าวถึงคลิปการจับกุมบุคคล พร้อมเงินซื้อเสียงที่ จ.บึงกาฬ ว่า พยานหลักฐานเบื้องต้นมีครบ ทางตำรวจดำเนินการแล้ว ส่วนกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดได้รับเรื่อง เพราะเป็นความปรากฏ จึงไม่ต้องมีผู้มาร้อง ถือว่าเข้าสู่กระบวนการของ กกต. แล้ว แต่จะถึงขั้นยุบพรรคหรือไม่ ต้องดูก่อนว่าเป็นความผิดส่วนบุคคล หรือเกี่ยวข้องกับพรรคหรือไม่

ถ้าเป็นที่ตัวผู้สมัครหรือผู้ใดกระทำผิด ก็ต้องพิจารณาลงโทษเฉพาะตัวก่อน เรื่องการยุบพรรคไม่ใช่เรื่องง่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เลือกตั้ง2566 : พร้อมหรือยัง! เลือกตั้ง 14 พ.ค. กับ 5 ขั้นตอนลงคะแนน – กาอย่างไรไม่ให้บัตรเสีย

เลือกตั้ง2566 : กกต. เริ่มรายงานผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการ 18.30 น. 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More