พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เพื่อไทย' คุยผู้ประกอบการโคไทย เดินหน้านโยบายเพิ่มรายได้เกษตร 3 เท่า

ความเดือดร้อนปากท้องรอไม่ได้ ‘เพื่อไทย’ คุยกลุ่มเครือข่ายผู้ประกอบการโคไทย เดินหน้าหาทางออกประเทศ ยกรายได้เกษตรไทย 3 เท่า

วันที่ 23 พ.ค. พรรคเพื่อไทย นำโดย กิตติรัตน์ ณ ระนอง วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ นวลละออง ศรีจุมพล และคณะทำงานนโยบายเกษตรพรรคเพื่อไทย ร่วมหารือเชิงลึกระดับปฏิบัติการร่วมกับกลุ่มเครือข่ายผู้ประกอบการโคไทย

โดยหัวข้อการหารือเพื่อยืนยันประเด็นปัญหาและรับข้อเสนอแนะจากกลุ่มผู้ประกอบการ สนับสนุนพรรคเพื่อไทยผลักดันและเดินหน้านโยบายโคเงินล้าน สร้างรายได้ใหม่ และโอกาสใหม่ให้กับวงการเกษตรไทย

348489692_914466769632988_8271374604785623338_n.jpg

เราเห็นตรงกับพรรคเพื่อไทยอย่างยิ่ง ว่าเกษตรไทยมีศักยภาพด้านนี้สูง เพราะทำอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน ติดตรงที่เพียงผู้มีอำนาจส่งเสริมและเจรจาหาตลาด ซึ่งตลาดเป็นหัวใจของการปลดล็อก เปรียบเสมือนการเปิดก๊อกให้การผลิตโคตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำพัฒนาและยกระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ปัญหาราคาต้นทุนการผลิตสูง โดยเฉพาะต้นทุนอาหารสัตว์ ที่ประชุมร่วมระดมสมอง และเห็นตรงกันว่าสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ผลผลิตในประเทศทดแทน ซึ่งขณะนี้การวิจัยพัฒนาสายพันธุ์พืชโปรตีนสูงสำหรับการเป็นอาหารสัตว์มีอยู่ไม่น้อย เราเชื่อว่าการทำงานหนักเพิ่มเติมของเราจะเติมเต็มส่วนนี้ได้ ซึ่งนอกจากจะลดปัญหาภาระต้นทุนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องอาหารแล้ว การใช้อาหารที่ถูกต้องเหมาะสมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อ ยกระดับการผลิตโคคุณภาพสูง เป็นเอกลักษณ์ และยังสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในประเทศส่วนอื่นเพิ่มขึ้นทั้งระบบต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More