พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'แพทองธาร' พร้อมดันสมรสเท่าเทียมเข้าสภา ตอบสื่อ 'โทนี่' กลับไทย ก.ค. นี้แน่นอน

‘แพทองธาร’ พร้อมจับมือ ‘ก้าวไกล’ ดันสมรสเท่าเทียมผ่านสภา ยืนยัน ‘ทักษิณ’ กลับไทย ก.ค. นี้แน่ แต่วันใดยังไม่ระบุ เผยอยากไปรับด้วยตนเอง

วันที่ 4 มิ.ย. ที่ลานกิจกรรม Siam Discovery แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการมาร่วมงานเดินขบวน Bangkok Pride 2023 โดยระบุว่า เป็นการมาแสดงจุดยืนพรรคเพื่อไทย ว่าสนับสนุนเรื่องความเท่าเทียมทางเพศ นอกจากเป็นนโยบายของพรรคแล้ว ตนเองก็สนับสนุนเรื่องนี้ โดยเฉพาะการผลักดันสมรสเท่าเทียม ให้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน 

แพทองธาร ยังเชื่อว่า เมื่อเปิดสภาฯ มา ก็จะผลักดันเรื่องนี้ เพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากที่รัฐบาลชุดต่อไปจะต้องผลักดันเป็นเรื่องแรกๆ เพราะความเท่าเทียมทางเพศมีส่วนสำคัญ ไม่ควรเอาเรื่องนี้มาเป็นตัวกำหนดให้ชีวิตของเราดำเนินได้ไม่เต็มศักยภาพ โดยเรื่องนี้ต้องผลักดันในนามพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งได้ตกลงเจรจาไปหลายอย่างแล้วดังนั้นจะต้องทำร่วมกัน

เมื่อถามว่า หลังเลือกตั้ง ได้พูดคุยกับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพิ่มเติมหรือไม่ แพทองธาร ชี้แจงว่า ส่วนตัวยังไม่ได้คุยเพราะเชื่อว่า พิธางานยุ่งมาก และได้ติดตามข่าวมาโดยตลอด มีความเคลื่อนไหวอย่างไรก็ได้เอาใจช่วย ดังนั้น ในวันนี้เมื่อเจอกับ พิธา ก็ต้องทักทายกัน ส่วนรายละเอียดในเรื่องการทำงานคงต้องคุยผ่านทางพรรคดีกว่า จะได้เป็นทางการ ย้ำว่าตนเองรู้จักกับ พิธา มานานแล้วเมื่อเจอก็ต้องทักทายกันแน่นอน

ทั้งนี้กรณีที่ พิธา เคยออกมาระบุว่า จะร้องเพลง ‘ขอให้เหมือนเดิม’ แพทองธาร อุทาน “อุ๊ยตาย” และบอกว่าปราศรัยจะง่ายกว่า เพราะเป็นคนเสียงไม่ค่อยดี แต่ถ้าจะให้ร้องเพลงด้วยก็ยินดี 

ส่วนกรณี ทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันไหนนั้น แพทองธาร กล่าวว่า แน่นอน แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหน เมื่อทราบจะบอกกับสื่อมวลชนอย่างแน่นอน  

ทั้งนี้ จะเป็นในเดือน ก.ค. หรือไม่ แพทองธาร เห็นว่า เป็นอย่างนั้นว่าจะมาในเดือน ก.ค. แต่ไม่ได้ระบุวันที่ โดยการพบล่าสุดก็ยืนยันว่าจะเป็นในเดือนกรกฎาคมแต่ยังไม่ระบุวันที่ หรือวันไหน แต่จะเดินทางมาโดยเครื่องบิน 

ส่วนเมื่อถามว่าจะไปรับด้วยตนเองหรือไม่ แพทองธาร กล่าวติดตลกว่า “จะไปรับดีไหม” พร้อมย้ำว่า”ถ้าถามในฐานะของลูก ก็อยากไปรับด้วยตนเอง ไม่อยากรอรับที่นี่ จะได้กลับมาพร้อมกัน โอ๊ยคิดแล้วก็ตื่นเต้น ถ้ามีความคืบหน้าก็จะแจ้งให้กับสื่อมวลชนทราบ”

เมื่อถามย้ำว่าเส้นทางเดือน ก.ค.นี้ สดใสแล้วใช่ไหม แพทองธาร กล่าวว่า ตนบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อ ดังนั้นจะเป็นอย่างไรให้กำลังใจเต็มที่ ยังไงก็ได้

แพทองธาร IMG_4866.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More