พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

จับกระแสการเมือง วันที่ 7 มิ.ย.2566 “ชลน่าน” มั่นใจตั้งรัฐบาลสำเร็จ “พิธา” นั่งนายกฯ

  • นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง นายสนธิญา สนธิสวัสดิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยื่นร้องต่อ กกต.เอาผิดพรรคเพื่อไทย กรณีชะลอจัดทำนโยบายกระเป๋าเงินดิจิตอล 10,000 บาท ว่า ขยันทำงานแต่ไม่ศึกษาให้เข้าใจ เพราะถ้าเข้าใจจะไม่ร้อง พร้อมระบุว่า ไม่กังวล 20 ว่าที่ ส.ส.ที่อาจจะถูกใบเหลือง-แดง ยันไม่กระทบจัดตั้งรัฐบาล
  • นพ.ชลน่าน ตอบคำถามกรณีที่ยังมีข้อสงสัยว่า หากนายพิธา เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองไม่สามารถเป็นนายฯ ได้ พรรคเพื่อไทยจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแทน และจะเลือกใคร นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นเดินหน้าต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองให้ได้มากที่สุด และจากการพูดคุยยังคงมั่นใจจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้น สถานการณ์สมมติอะไรก็ตาม ขออนุญาตไม่สมมุติ และมั่นใจว่าจะไม่เกิดขึ้น
  • สมาพันธ์ครูฯ เยี่ยม “เพื่อไทย” ยื่นหนังสือเชียร์พรรคร่วมฯ จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ เสนอคุณสมบัติรัฐมนตรีศึกษาฯ 5 ข้อ มีคุณธรรม-มืออาชีพ-มุ่งมั่น-ยึดหลักธรรมาภิบาล
  • นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุไม่ทราบว่า ใครอยู่เบื้องหลังฟื้นคืนชีพไอทีวี ยันเป็นแค่ผู้จัดการมรดกไม่ใช่เจ้าของ ระบุไม่มีปัญหา หลังถูกถามค้ำประกันหนี้ แต่ไม่แจงยอดต่อ ป.ป.ช. เผยหากมีคนร้องจริงก็ยินดีตอบ
  • นายพิธา ตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ทวงถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยากให้แสดงความยินดีกับพรรคที่ได้อันดับ 1 ว่า ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่โทรมายินดีกับพรรคก้าวไกล จึงคิดว่า ธรรมเนียมปฏิบัติระหว่างตนกับพล.อ.ประยุทธ์ คงต่างกัน ส่วนหัวหน้าพรรคอื่น เมื่อทราบผลการเลือกตั้ง ก็โทรมายินดีด้วย
  • พรรคก้าวไกลยืนยันว่า ไม่เคยมีแนวคิดผลักดันแรงงานข้ามชาติกลับประเทศ จุดยืนของพรรค คือการคุ้มครองสวัสดิการแรงงานทุกคนที่ทำงานในประเทศไทยอย่างเสมอภาค ไม่การเลือกปฏิบัติ และอำนวยความสะดวกให้สามารถเข้ามาทำงานในไทยได้อย่างสะดวกขึ้น ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย ปราศจากการเก็บส่วย เรียกเงินใต้โต๊ะ หรือการเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าหน้าที่รัฐและผู้ว่าจ้าง

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More