พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พิธา” ยังไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สิน ขอขยายเวลาถึง 18 มิ.ย.นี้

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ป.ป.ช.ได้ทำการตรวจสอบและทยอยเปิดเผยทรัพย์สินผู้พ้นจากการดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายราย ซึ่งตามระเบียบแล้วกำหนดให้มีการยื่นทรัพย์สิน หนี้สินภายในวันที่ 60 วัน ซึ่งครบระยะเวลาไปแล้วเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

แต่ก็มีประมาณ 100 กว่ารายที่ยื่นเรื่องขอขยายระยะเวลาในการยื่นรายการทรัพย์สินเข้ามาให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีพ้นจากตำแหน่ง ออกไปอีก 30 วัน ซึ่งก็จะครบระยะเวลาในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ โดยหนึ่งในนั้นคือนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล จึงมีเพียงการยื่นตรวจสอบกรณีเข้าดำรงตำแหน่งเท่านั้น ซึ่งมีการยื่นเรื่องหุ้นบริษัทไอทีวี จำกัด อยู่แล้ว ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งปี 2562

เมื่อถามถึงความคืบหน้าที่เลขาฯ ป.ป.ช. เคยระบุว่านายพิธายื่นรายการค้ำประกันเงินกู้ไปยัง ป.ป.ช. 1 รายการ มีการตรวจสอบทราบแล้วหรือไม่ ว่าเป็นการค้ำประกันเงินกู้บริษัท ออยล์ฟอร์ไลฟ์ จำกัด หรือการค้ำประกันส่วนใด นายนิวัติไชย กล่าวว่า ตามข่าวยังไม่ปรากฏว่าคืออะไร ส่วนตัวก็ยังไม่เห็น ไม่มีใครยื่นเรื่องร้องเรียนเข้ามาเพียงแต่เห็นว่ามีการรายการค้ำประกันอยู่ ถ้าถามว่ารายการค้ำประกันจำเป็นต้องยื่นหรือไม่ ก็ต้องบอกว่ายังไม่มีหนี้เกิดขึ้น ซึ่งตนเคยให้ข้อมูลไปเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างตรวจสอบอยู่

อ่านข่าวอื่น : 

“โรม” ชี้คลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV จริงไม่ตัดต่อ เชื่อถูกขวางตั้งรัฐบาล

คำต่อคำ “ชัยธวัช ” แถลงปมพบพิรุธ “ฟื้นชีพ ITV” สกัดตั้งรัฐบาล 

“คิมห์ สิริทวีชัย” ผู้ลงนามบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้น ITV

เปิดผู้ถือหุ้นใหญ่ “ไอทีวี” แล้วก็พบ “งูกินหาง”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More