พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ชู ‘อิ๊งค์’ เป็นศูนย์รวมใจเพื่อไทย ‘ชลน่าน’ ชี้มีคุณสมบัติ พร้อมนำพรรค

ชู “แพทองธาร” เป็นศูนย์รวมใจคนเพื่อไทย “หมอชลน่าน” มั่นใจ หากเป็นหัวหน้าพรรค จะพาเคลื่อนไปข้างหน้าได้ดี

วันนี้ (26 ตค.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (27 ตค.) ว่า พรุ่งนี้จะเป็นการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 เนื่องจากจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ภายใน 60 วัน หลังจากที่หัวหน้าพรรคคนเก่าประกาศลาออก โดยจะมีการเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นหัวหน้าพรรคให้สมาชิกเลือกก่อน หลังจากนั้นหัวหน้าพรรคก็จะเสนอชื่อรองหัวหน้าพรรค และ คณะกรรมการบริหารพรรคท่านอื่นให้สมาชิกเลือก ส่วนจะเป็น แพทองธาร ชินวัตร หรือไม่ขอให้รอฟังในวันพรุ่งนี้

“ส่วนตัวมองว่าคุณแพทองธารเอง ได้ทำงานการเมืองมา เป็นผู้ที่มีความมุ่งมั่นมีคุณสมบัติมีความพร้อมและสำคัญทางจิตวิญญาณและศูนย์รวมจิตใจคุณแพทองธาร เป็นจุดแข็งที่สุดของพรรคเพื่อไทยและเป็นที่ยอมรับของสมาชิกที่พร้อมให้ความร่วมมือดังนั้นการขับเคลื่อนในมุมที่เป็นหัวหน้าพรรคพรรคเพื่อไทยน่าจะขับเคลื่อนได้ดีและไปข้างหน้าอย่าง ก้าวกระโดดได้” นพ.ชลน่าน กล่าว 

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่าในส่วนบทบาทของหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น มองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นองค์กรทางการเมือง ที่อาสาขออำนาจประชาชน ในการดูแลประเทศชาติบ้านเมือง ซึ่งหากได้รับวางใจเป็นเสียงข้างมากก็สามารถใช้อำนาจนั้นมาทำหน้าที่บริหาร ดังนั้นการทำหน้าที่ของหัวหน้าพรรคต้องมุ่งไปยังประชาชน ว่าจะมอบอำนาจให้กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่อย่างไรซึ่งก็เป็นเรื่องแรก และเรื่องที่สอง การใช้อำนาจแทนประชาชนก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย

ส่วนเรื่องที่สามต้องคำนึงถึงการมีส่วนร่วม ซึ่งพรรคการเมืองจะต้องเป็นพรรคของประชาชนได้ ประชาชนจะต้องมีส่วนร่วม ไม่ว่าการเป็นสมาชิกหรือผู้สนับสนุนที่ไม่เป็นสมาชิก ผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือกรรมการบริหารเป็นเรื่องสำคัญ โดยหัวหน้าพรรคคนใหม่จะต้องดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของพรรคที่ได้กำหนดไว้ ขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล และ พรรคก็ต้องส่งเสริมการตรวจสอบสนับสนุนการการทำงานของรัฐบาลให้เป็นไปเพื่อประชาชนประชาชนอย่างแท้จริง ที่มีทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More