พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'นายกฯ’ ขอสายตรงหา ‘ทูตอิสราเอล' ยังไม่คอนเฟิร์มจับตัวประกันเพิ่ม

‘เศรษฐา’ รอรายงานหลังสื่อนอกเผยคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันครึ่งร้อย ขอยกหูถามทูตอิสราเอล ยันเรื่องนี้ไม่ละเลย เผยบรรยากาศประชุม ก.ตร.ราบรื่น ชมเปราะ ตั้งตำรวจเป็นธรรม ยึดตามหลักการ

วันนี้ (26 ตค.) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวรอยเตอร์ พบคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันทั้งหมด 54 คนซึ่งเยอะที่สุดในจำนวนตัวประกันชาวต่างชาติที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวทั้งหมด ซึ่งเป็นข้อมูลที่อ้างจากทางการอิสราเอล โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่ายังไม่ได้รับรายงาน และเป็นเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น ตนจะโทรไปสอบถามเอกอัครราชทูตอิสราเอลประเทศไทย เพื่อสอบถามข้อมูลทันที เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง ยืนยันเราไม่ได้ลดความสำคัญลงไป

ส่วนการประชุม ก.ตร.ในวันนี้นั้น โดยที่ในที่ประชุม ที่มีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ คณะกรรมการ ก.ตร. โดยในวันนี้การประชุมเป็นไปได้ด้วยดี และเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วมีการแต่งตั้งระดับผู้บัญชาการและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ว่าเป็นการประชุมและแต่งตั้งที่โปร่งใส ได้รับการชื่นชมอย่างดี โดยคำนึงถึงหลักการการแต่งตั้งเรื่องผู้มีอาวุโส ถึง 83% ที่ได้ขึ้นสู่ตำแหน่ง ถือเป็นนิมิตรหมายอันดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติยุคใหม่ ให้ความสำคัญ เกี่ยวกับเรื่องความเป็นธรรม เรื่องการแต่งตั้งโยกย้าย ขอให้รอฟังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงผลการประชุมอีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More