พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

1 พ.ย. “ก้าวไกล” ประชุมชี้ขาดโทษ 2 สส.ปมคุกคามทางเพศ

วันนี้ (31 ต.ค.2566) น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.ก้าวไกล เปิดเผยผลการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณี สส.กทม. และ สส.ปราจีนบุรี มีพฤติกรรมเข้าข่ายคุกคามทางเพศ ว่า มติของกรรมการวินัยและมติของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ทั้ง 2 กรณีเป็นการกระทำที่เข้าข่ายคุกคามทางเพศและล่วงละเมิดทางเพศ

พร้อมยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้นิ่งนอนใจและให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว โดยบทลงโทษการกระทำผิดวินัยร้ายแรงตามข้อบังคับของพรรค มี 2 แนวทาง คือ การตัดสิทธิ์พึงมีจากพรรค และการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งจะนำมติเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารและ สส.ในวันที่ 1 พ.ย.นี้

พรรคก้าวไกลไม่มีวัฒนธรรมปกปิดความผิด หากจะต้องเสียบุคลากรไป ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการวินิจฉัย ยืนยันตามข้อเท็จจริง ไม่มีอคติ

น.ส.เบญจา ย้ำว่า พรรคก้าวไกลมีบทลงโทษเรื่องนี้ชัดเจนและเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ซึ่งต้องใช้เวลาพิจารณาและดำเนินการอย่างรอบคอบก่อนตัดสินลงโทษทางวินัย ขณะเดียวกันก็ให้ความคุ้มครองผู้ร้องด้วย และยืนยันไม่ได้ห่วงเรื่องจำนวน สส. หากที่ประชุมกรรมการบริหารและ สส.มีมติเห็นว่าเป็นโทษกระทำผิดวินัยร้ายแรงสมควรขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ก็น้อมรับ

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคและ สส.ของพรรค ที่รัฐสภา ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เวลา 17.00 น. เพื่อลงมติลงโทษ 2 สส.ที่ถูกร้องเรียนเรื่องดังกล่าว

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดค่าชดเชย “เบนซ์ เรซซิ่ง” ถูกจำคุกเกิน 8 เดือน 1.9 แสนบาท

“วันนอร์” เผยมติ ก.ร. เคาะ “อาพัทธ์” นั่งเลขาสภาฯคนใหม่

เคาะ 2 มาตรการช่วยแรงงานไทยกลับมาได้ 5 หมื่น-เงินกู้ 1.5 แสน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More