พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ เรียก ผบ.ตร.​เข้าพบหารือหลายประเด็น เผยยังไม่ได้รับรายงานกลุ่มจีนมาขอทาน

‘เศรษฐา​’ เผย​เรียก ผบ.ตร.​เข้าพบตามงานหลายเรื่อง​ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องความมั่นคง ปัดยังไม่ได้รับรายงานกลุ่มจีนมาขอทาน แย้ม​เหยื่อจากเมียนมาเอี่ยวคอลเซ็นเตอร์​ 3 คน

วันที่ 20 พ.ย. 2566 เศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ เปิดเผยถึงการเรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์​ สุขวิมล​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ว่า​ มีการหารือกันในหลายประเด็น ไม่ใช่เฉพาะเรื่องความมั่นคง ตนไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด 

พร้อมกับเปิดเผยอีกว่า ผบ.ตร. ยังไม่ได้มีการรายงานถึงกรณีเครือข่ายชาวจีนลักลอบขอทานในประเทศไทย​ แต่หากพบทางเจ้าที่ตำรวจ จะดำเนินการให้​ ตนมั่นใจอยู่แล้วว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ชัดเจน​ เพราะในแง่นโยบาย จะสามารถบริหารจัดการได้อย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า กระทรวงการต่างประเทศได้การรายงาน การช่วยเหลือคนไทยจากเมืองเล่าก์ก่าย​ ประเทศเมียนมา​ แล้วหรือยัง​ เศรษฐา​ ระบุว่า มีการรายงานโดยคร่าว ได้ช่วยเหลือคนไทยบางส่วนออกมาแล้ว ซึ่งหลังจากคัดแยกกลุ่มระหว่างผู้กระทำความผิดกับผู้ที่ได้รับผลกระทบ​ พบผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์​ด้วย​โดยจะมีการขยายผลต่อ​ เบื้องต้นพบความเชื่อมโยง​ 3 ราย​ แต่อย่างไร ต้องรอผลการสอบสวนก่อนว่าเป็นขบวนการเดียวกันหรือไม่ ซึ่งสำนักการตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะเป็นผู้ดำเนินการ​ พร้อมขอว่าอย่าเพิ่งบอกว่าจะต้องจับมือกับทางประเทศเมียนมาและจีน เพื่อกวาดล้างขบวนการดังกล่าวหรือไม่ พร้อมขอดำเนินการกับผู้ที่กลับมาก่อนเพราะ จะเป็นสารตั้งต้นในการสืบถึงต้นตอ เนื่องจากอาจจะอยู่ในประเทศไทยก็ได้​ ฉะนั้นตนขอพูดคุยกันก่อนเพื่อให้เกิดความชัดเจน​ อย่าเพิ่งกระจายไปยังต่างประเทศ​ 

ขณะเดียวกัน เศรษฐา​ เปิดเผยอีกว่า​ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน หลังสื่อฯอิสราเอล​ เผยแพร่ภาพตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับกุมตัวไปในวันที่ 7 ตุลาคม ที่ถูกพาตัวไปยังโรงพยาบาลอัล-ชิฟา อาจมีคนไทยด้วยหรือไม่ ว่า​ เรื่องนี้กระทรวงการต่างประเทศ จะต้องดำเนินการตรวจสอบ และช่วงเช้าตนได้หารือกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้ตามเรื่องตัวประกันที่ยังไม่มีวี่แววที่จะได้รับการปล่อยตัว​

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More