พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ย้ำเศรษฐกิจแย่ หลังตัวเลขจีดีพีวิกฤต ยันดิจิทัลวอลเลตจำเป็นและเร่งด่วน

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 วิกฤตหนัก ย้ำดิจิทัลวอลเลตเป็นเรื่องที่จำเป็นและเร่งด่วน

วันนี้ (21 พย.) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) เปิดเผยตัวเลขทางเศรษฐกิจว่า ตนเองมีโอกาสได้พูดคุยกับเลขาฯ ก่อน พอตนเองเห็นตัวเลขออกมาที่ 1.5% ในไตรมาส 3 ซึ่งตนถือว่าตัวเลขที่วิกฤต เพราะประเทศ คู่แข่งอย่าง มาเลเซีย ก็ยังเติบโต อยู่ที่ 3.3% ของเราเมื่อคูณสองก็ยังไม่เทียบเท่าเขา ยังคงต่ำกว่าเขาเท่าหนึ่ง

ไม่ต้องพูดถึงเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศคู่แข่งของเราโดยตรงจริงๆ ก็ยังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจมากกว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง โดยเลขาธิการสภาพัฒน์ เป็นผู้บอกกับตนเองอย่างชัดเจนว่า ติดว่าจะเห็นเลข 2 แต่ก็ไม่เห็น ไม่ใช่ 1.9 1.8 1.7 1.6 แต่คือ 1.5 ซึ่งถือว่าต่ำมาก จึงขอเน้นย้ำว่าเรื่องนี้จำเป็น สำคัญและเร่งด่วน สำหรับประเทศนี้ 

ทั้งนี้ เศรษฐา ยังย้ำถึงเรื่องดิจิทัลวอลเลตว่าเป็นเรื่องที่จำเป็น และเข้าใจว่า ส.ส.ทุกคนที่เป็นตัวแทนของประชาชน เข้าใจว่ามีความจำเป็นเร่งด่วนเหมือนกัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More