พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘สามารถ‘ เชื่อ ปชช. ไม่พอใจรัฐบาล หลังภาพลอย ’เศรษฐา‘ ว่อนเน็ต

‘สามารถ‘ อดีตผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม มองกรณีประชาชนแชร์ภาพลอยนายกฯ ไปกับกระทงว่อนเน็ต ชี้ประชาชนไม่พอใจผลงานรัฐบาล ยกผลสำรวจ ระบุ พึงพอใจไม่ถึง 50%

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพ และวิดีโอในบรรยากาศเทศกาลลอยกระทงเมื่อวานนี้ (27 พ.ย.) โดในวิดีโอดังกล่่าว มีการกระทงที่รูปภาพของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 

โดย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่่าวว่า เจ้าของวิดีโอน่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการแสดงออกทางการเมือง หลังผลสำรวจประชาชนสะท้อนว่า กว่า 50% ไม่พอใจในผลงานรัฐบาลชุดนี้ หรือรู้สึกเบื่อหน่ายกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งตรงกับจุดยืนเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลชุดนี้เหมือนกัน 

IMG_6286.jpeg

“ผมอยากบอกไปยังเจ้าของคลิปว่าใจน้องได้มาก ใครเป็นเจ้าของวิดีโอนี้ ผมนับถือใจมากเลย แปลว่า สะท้อนผลโพล ประชาชน ไม่ได้ชื่นชอบนโยบายใดของรัฐบาลเลย ใครเป็นเจ้าของวิดีโอ หลังไมค์มานะ นับถือหัวใจอย่างแท้จริง อย่างน้อยเราก็มีจุดยืนเดียวกันครับ” สามารถ กล่าว

สามารถ ระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้มีผลสำรวจสะท้อนเสียงจากประชาชนต่อผลงานของรัฐบาล เศรษฐา ซึ่งผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ประชาชนไม่ชื่นชอบนโยบายของรัฐบาล  ‘เศรษฐา’ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 ดังนี้ ประชาชนยังไม่มีนโยบายใดที่พึงพอใจ 2,098 คะแนน หรือคิดเป็น 46.12%

แบ่งเป็นที่ประชาชนพึงพอใจต่อนโยบายลดราคาน้ำมันดีเซล-เบนซิน 642 คะแนน คิดเป็น 14.11% 

นโยบายบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ (30 บาท plus) 460 คะแนน คิดเป็น 10.11% 

นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท 334 คะแนน คิดเป็น 7.34% 

นโยบายเล็งปรับฐานเงินเดือนข้าราชการ 297 คะแนน 6.53% 

นโยบายแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน-หนี้นอกระบบ- พักหนี้เกษตรกร 193 คะแนน คิดเป็น 4.24%  

นโยบายปรับลดหนี้ กยศ. 105 คะแนน คิดเป็น 2.31% นโยบาย ฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูกฟรี 90 คะแนน คิดเป็น 1.98%

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More