พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ยื่น 1.4 แสนชื่อ ขอสภาปลดล็อกนกกรงหัวจุก 'พิเชษฐ์' ดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ สร้างรายได้

‘พิเชษฐ์’ รองประธานสภาฯ พร้อม สส.ภาคใต้ รับ 140,000 รายชื่อผู้เลี้ยงนกกรงหัวจุก ลั่นปี 2567 ต้องมีกฎหมายเลี้ยงนกเสรี ผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ นำรายได้เข้าประเทศ

วันที่ 20 ธ.ค. ที่อาคารรัฐสภา พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 พร้อมด้วย สส.ภาคใต้ จากหลายพรรคการเมือง เช่น พล.ต.ต.สุรินทร ปาลาเร่ สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว สส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันรับหนังสือจากตัวแทนสมาคมผู้เลี้ยงนกกรงหัวจุกแห่งประเทศไทย

พิเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการสัมมนาเรื่องปลดล็อกนกกรงหัวจุกที่รัฐสภา ทางสมาคมผู้เลี้ยงนกได้รวมรวบรายชื่อผู้เลี้ยงนกได้ 140,000 รายชื่อโดยประมาณ ถือเป็นความพยายามจะทำให้อาชีพนี้เป็นอาชีพของชาวใต้ และเป็นวิถีชีวิตที่สืบเนื่องมาเป็นร้อยกว่าปี 

พิเชษฐ์ กล่าวต่อไปว่า สภาผู้แทนราษฎรมีความเห็นใจ สส.ภาคใต้หลายท่านจากทุกพรรคการเมืองที่ได้ให้การสนับสนุนมาตลอดเวลา และขอเรียนไปยังนักอนุรักษ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ทราบว่าวงจรชีวิตของนกกรงหัวจุกนั้น ถือได้ว่าเป็นสัตว์เศรษฐกิจ และเป็น Soft Power ของภาคใต้

“การปลดล็อกครั้งนี้เป็นของขวัญให้ประชาชนชาวใต้และคนไทยทั้งประเทศที่เลี้ยงนก ซึ่งมีอยู่แสนกว่าคน ขอให้รอคอยว่าภายในปี 2567 การเลี้ยงนกเสรีจะต้องเกิดขึ้น และเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับครอบครัว และท้องถิ่น รวมถึงรายได้เข้าสู่ประเทศผ่านการส่งออกนก” พิเชษฐ์ ระบุ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More