พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'แพทองธาร' เผยเตรียมจัดมหาสงกรานต์ เม.ย. คาดเงินสะพัดมากกว่า 3.5 หมื่นล้าน

‘แพทองธาร’ หนุนคนรุ่นใหม่ เพิ่มศักยภาพในตัวเอง เผยเตรียมจัดมหาสงกรานต์ เม.ย. ใช้งบฯ 270 ล้านบาท คาดเงินสะพัดมากกว่าที่ตั้งเป้า 35,000 ล้านบาท

วันที่ 27 ม.ค. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวภายหลังเปิดงาน “เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567” หรือ “Bangkok Design Week 2024” (BKKDW2024) ว่า วันนี้ได้มาเห็นหลายผลงานที่น่าประทับใจ จริงๆ แล้วคนไทยมีความสามารถมาก หากเรื่องซอฟต์พาวเวอร์เราผลักดันไปข้างหน้า และได้รีสกิลคน เชื่อว่ามีศักยภาพอยู่ในตัว เพราะหลายคนเรายังไม่ได้เฟ้นเจอ ถ้าหากเจอ ก็จะทำให้มีโอกาสพัฒนาเพิ่มขึ้นกว่านี้อีกมาก 

เมื่อถามว่าเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ดูเหมือนจะเป็นนโยบายเรือธงของรัฐบาล การจัดงานเทศกาลสงกรานต์มีความคืบหน้าอย่างไร นพ.สุรพงศ์ สืบวงศ์ลี กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวว่า การจัดงานสงกรานต์ ณ วันนี้ น่าจะมีการสรุปรูปแบบเรียบร้อยแล้วอยู่ในขั้นตอน ของการเสนอของบประมาณ ซึ่งได้เสนอไปยังคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์ไปแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกับสำนักงบประมาณ ยืนยันจะได้เห็นแน่นอน จะมีการประชาสัมพันธ์ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

PAT_4149_0.jpg

ส่วนการใช้งบประมาณนั้น เสนอขอไว้ในที่ประชุม 270 ล้านบาท ครอบคลุมทุกอย่างทั้งหมด ทั้งในส่วนการจัดงานในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดด้วย รวมกับการประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีเงินสะพัดในการจัดเทศกาลสงกรานต์ มากกว่า 35,000 ล้านบาทที่เคยตั้งไว้ ซึ่งได้เห็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ มีความตื่นตัวจะมาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น โดยมีตัวเลขที่ชัดเจนใน 20 วันที่ผ่านมาเติบโตขึ้นมาก ซึ่งคาดว่าในเดือนเมษายนจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก

ขณะที่ แพทองธาร กล่าวเสริมว่า มีการเริ่มประชาสัมพันธ์เทศกาลสงกรานต์ตามเวทีซอฟต์พาวเวอร์ต่างๆ ว่ามีแผนการและโรดแมปอย่างไร รวมถึงต้องรอดูงบประมาณด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More