พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อีเลคโทรลักซ์' เตรียมปิดสำนักงานในสิงคโปร์ ย้ายมา 'ไทย' มั่นใจใกล้ตลาดมากกว่า

‘อีเลคโทรลักซ์’ เตรียมปิดสำนักงานในสิงคโปร์ ย้ายมา “ไทย” มั่นใจใกล้ตลาดมากกว่า อีกทั้งเพิ่มความสามารถและศักยภาพในการตอบสนองลูกค้าและผู้บริโภค

วันที่ 3 ก.พ. 2567 Samar Refai ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ เปิดเผยถึงการเตรียมปิดสำนักงานฯ ภูมิภาคในสิงคโปร์ และเลิกจ้างพนักงานว่า ทีมผู้บริหารฝ่ายขายในเอเชียแปซิฟิก (APAC) และตะวันออกกลางและแอฟริกา (MEA) ของบริษัท อีเลคโทรลักซ์ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในสวีเดน เตรียมปิดสำนักงานภูมิภาคในสิงคโปร์ และเลิกจ้างพนักงานโดยจะย้ายไปที่กรุงเทพมหานคร (ประเทศไทย)

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ได้ชี้แจงถึงเหตุผลที่ย้ายสำนักงานฯ ว่า บริษัทฯ ต้องการเพิ่มความสามารถ และศักยภาพในการตอบสนองลูกค้ และผู้บริโภค ในภูมิภาคภายในศูนย์กลางเหล่านี้ เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่า บริษัทฯ จะมีความใกล้ชิดกับลูกค้า ผู้บริโภค สถานที่ผลิต ศูนย์วิจัยและพัฒนา และศูนย์นวัตกรรมได้มากขึ้น

.

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ยังระบุอีกว่า บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ได้รับกระแสความนิยมในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจาก ผู้บริโภคที่ต้องอยู่บ้านหันมาสนใจปรับปรุงบ้านของตน แต่ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ก็ได้รับผลกระทบจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน และตอนนี้กำลังดิ้นปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับอุปสงค์ที่อ่อนแอลง ซึ่งผลขาดทุนสุทธิของบริษัท เพิ่มขึ้นกว่าสามเท่าในปี 2566 เนื่องจาก อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ที่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค และยังมีคำเตือนเกี่ยวกับกำไรในไตรมาสที่ 4 จากเหตุต้นทุนที่สูง, การแข่งขันด้านราคาที่เข้มข้น, และอุปสงค์ที่อ่อนแอในอเมริกาเหนือ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More