พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ศิรสิทธิ์' ชู 'เนื้อโคดำลำตะคอง' ซอฟต์พาวเวอร์ส่งขายทั่วไทย เร่งดันสินค้าเกษตรสมัยใหม่

‘ศิรสิทธิ์’ ชู ‘เนื้อโคดำลำตะคอง’ ซอฟต์พาวเวอร์ส่งขายทั่วไทย เผยเร่งผลักดันสินค้าเกษตรสมัยใหม่ ใช้นวัตกรรมการเกษตรเพิ่มรายได้เกษตรกรทั่วประเทศ

ศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายใต้การบริหารงานของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทย ตั้งเป้าหมายที่จะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยการนำนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่ ประยุกต์เข้ากับการเกษตรแบบดั้งเดิม ส่งผลให้ผลผลิตทางเกษตรมีคุณภาพสูงขึ้นเป็นไปตามความต้องการของตลาดรวมทั้งได้ปริมาณต่อไร่ที่สูงขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้รายได้ของเกษตรกรเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

ศิรสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA และอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันส่งเสริมและพัฒนา “โคดำลำตะคอง” เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ ในเรื่องรสชาติความอร่อย พยายามที่จะผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ที่ทั่วโลกยอมรับเช่นเดียวกับเนื้อวากิว จากญี่ปุ่น ที่ผ่านมาหลายภาคส่วนร่วมมือกันในการส่งเสริมยกระดับการผลิตเนื้อโคคุณภาพให้กระจายไปทั่วประเทศ ล่าสุดผลิตเนื้อโคคุณภาพไม่ทันต่อความต้องการของตลาด จนถึงเวลาแล้วที่ในพื้นที่มีแนวคิดในการขยายพื้นที่การผลิตเนื้อโคคุณภาพเพิ่มขึ้นทั่วทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมกันนี้ก็จะผลักดันไปสู่ระดับประเทศต่อไปในอนาคตด้วย

 “พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนจากภาคเกษตรกรรม การใช้การตลาดนำการผลิต ทั้งนี้ หากรู้ความต้องการของตลาดก็สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อขายให้กับผู้บริโภคจะส่งผลให้รายได้ของเกษตรกรก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย มั่นใจว่าจากการส่งเสริมและความตั้งใจจริงของรัฐบาล เชื่อว่าภายใต้รัฐบาลท่านเศรษฐา จะสามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกร นอกจากนี้ด้วยนโยบายการตลาดนำ การผลิตประยุกต์ใช้นวัตกรรมนำการผลิตช่วยเพิ่มรายได้เกษตรได้อย่างแน่นอน” ศิรสิทธิ์ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More