พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา' ชี้เหตุปะทะ 'ทะลุวัง-ศปปส.' ต้องมีพื้นที่ปลอดภัยพูดคุยกัน ไม่ควรใช้กำลัง

‘เศรษฐา’ มองเหตุปะทะ ‘ทะลุวัง-ศปปส.’ กลางสยาม ดูไม่ดีในสายตาต่างชาติ การดูแลขบวนเสด็จเป็นเรื่องสำคัญควรทำตามกฎ ชี้ต้องมีพื้นที่ปลอดภัยพูดคุยระหว่างผู้เห็นต่าง

วันที่ 10 ก.พ. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณีการปะทะกันระหว่างกลุ่ม ‘ทะลุวัง’ กับ ‘ศปปส.’ โดยระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่อง 

ส่วนการปะทะกันกลางศูนย์การค้าสยามพารากอน และเหมือนเป็นการขัดแย้งระหว่างผู้รักสถาบันกับกลุ่มทะลุวัง เศรษฐา กล่าวว่า คิดว่าควรจะพูดคุยกันดีๆ ไม่น่าจะใช้กำลัง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ดี และวันนี้เป็นวันปีใหม่ เป็นวันที่มีการท่องเที่ยว ในสายตาต่างชาติก็อาจจะมองไม่ดี ควรที่จะมีการระมัดระวังให้ดี หลังจากนี้จะสอบถาม ว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร 

เมื่อถามว่าจำเป็นต้องกำชับฝ่ายความมั่นคงหรือไม่เพราะมันกลายเป็นการปะทะกันระหว่างผู้เห็นต่าง เศรษฐา กล่าวว่า เรื่องของความปลอดภัยของประชาชนทั้งสองฝ่าย และประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องสำคัญที่สุด อยากให้บรรยากาศ ที่มีความขัดแย้งพูดจากกันได้ในพื้นที่ปลอดภัย 

เมื่อถามว่ากลุ่มที่เห็นต่าง เขาไม่พอใจที่ ทนตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ‘ตะวัน’ นักกิจกรรมกลุ่ม ‘ทะลุวัง’ ก่อกวนขบวนเสด็จ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมีขั้นตอนในการที่จะปกป้องดูแลผู้นำของประเทศ และพระราชวงศ์ ในเรื่องของขบวนเสด็จ ก็ควรที่จะต้องทำตามกฎ 

เมื่อถามว่า การกำชับเจ้าหน้าที่แล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็กำชับมาตลอด

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More