พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“กิตติศักดิ์” ค้าน “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย หวั่นเป็นฟางเส้นสุดท้าย สู่ความขัดแย้งรอบใหม่

วันนี้ (11 มี.ค.2567) นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. กล่าวถึงกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับประเทศไทยโดยใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร ว่า เป็นห่วงหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับมาจริงตนเกรงว่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้าย สำหรับประเทศไทยอะไรจะเกิดตนไม่ทราบ แต่คิดว่าควรหยุดควรพอได้แค่นายทักษิณ หากว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะกลับมาโดยไม่ต้องรับโทษ ตนเกรงว่าความอดทนของคนจะสิ้นสุด

อ่าน : เขียวพรึบ! สนามหญ้าทำเนียบฯ รอรับ “เศรษฐา” แจงใช้งบ 138 ล้าน

นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ห่วงเรื่องความขัดแย้ง ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นของประชาชนคนไทยต้นตอมาจากนายทักษิณ หากตนพูดไปแล้วนายทักษิณจะฟ้องก็ฟ้องได้เลย หากนายทักษิณสร้างความแตกแยกของคนไทยแล้ว ยังมาซ้ำเติมโดยการที่นำผู้ที่ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 5 ปี และยังมีคดีอื่น ๆ ที่รอคำพิพากษาเดินทางกลับประเทศมาโดยไม่ต้องติดคุก พร้อมย้ำ หวั่นจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะสิ้นสุดความอดทน

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ

กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ

ส่วนโอกาสการเดินทางกลับประเทศไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นไปโดยง่ายหรือไม่ หากใช้เกณฑ์พักโทษเช่นเดียวกับนายทักษิณ นายกิตติศักดิ์ มองว่าไม่ง่าย แต่สำหรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์มองไม่ออกว่าเข้ามาแล้วไม่ติดคุกจะนำเหตุผลใดมา ยังมองไม่ออกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะไม่ติดคุกได้อย่างไรหากกลับมา

อ่าน : “เศรษฐา” โชว์ผ้าขาวม้าสู่อินเตอร์ต่อยอด Soft Power ยุโรป

แต่หากจะใช้ช่องทางนิรโทษกรรม นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ใครจะทำพรรคการเมืองไหนจะทำ โดยในปี 2557 ก่อนที่จะเกิดการปฏิวัติ ก็มีการนิรโทษกรรมสุดซอย ดังนั้นคิดว่าตรงนั้นไม่ใช่หลักของกฎหมาย หากทุกคนทำผิด ต่อไปใครไปฆ่าคน ค้ายาบ้า ก็นิรโทษกรรมให้หมด และหากทุจริตซึ่งไม่ใช่ทุจริตธรรมดา รวมถึงการทำผิดกฎหมายเล็ก ๆ น้อย ๆ ศาลตัดสินจำคุก 3 เดือน 6 เดือน ยังติดคุกจริง

แต่หากกรณีของนักการเมืองและอดีตนายกรัฐมนตรี กระทำผิดโดยศาลพิพากษาแล้ว หากจะนิรโทษกรรม ตนเสนอให้นิรโทษกรรมกับนักโทษ 200,000 คน หรือนักโทษทั้งหมดทั้งประเทศ  

นอกจากนี้เสนอให้ประเทศไทยล้างมลทินทั้งหมด ซึ่งตนจะเป็นคนเดียวและเป็นคนแรกที่ยกมือให้ เมื่อนิรโทษกรรมให้นักโทษในคุทั้งหมดจะยกมือให้ แต่หากนิรโทษกรรมคนเดียวไม่เห็นด้วยเด็ดขาด

อ่านข่าวอื่น ๆ

ชาวบ้านอ่วม! ผักแพง-แม่ค้าส้มตำโอดมะนาว 1,500 บาท/กระสอบ

สั่งหา “คลิปทหารซักชุดชั้นใน”ห่วงถูกบิดเบือนใกล้เกณฑ์ทหาร

ไม่พลิกโผ! “Oppenheimer” คว้า 7 ออสการ์ จากเข้าชิงทั้งหมด 13 รางวัล

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More