พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ยันใช้เงิน ธ.ก.ส. ไม่ขัดกม.-คุยจบแล้ว หลัง ’ฝ่ายค้าน‘ จี้ให้ กฤษฎีกาตรวจสอบ

‘จุลพันธ์‘ เมิน ’จุรินทร์‘ แซะกู้ ธ.ก.ส.มาใช้ ”ดิจิทัลวอลเล็ต” DNA จำนำข้าวยุคยิ่งลักษณ์ – ชี้ ไม่ต้องส่งกฤษฎีกา ตรวจสอบข้อกฎหมายอีก มั่นใจแล้วคุยกันจบ

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีแหล่งเงินที่มาใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท วงเงิน 500,000 ล้านบาท โดยงบประมาณ 172,300 ล้านบาท ที่มาจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ซึ่งพรรคฝ่ายค้าน มีการตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์ จะต้องให้ทางคณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจสอบเรื่องข้อกฎหมายอีกครั้งหรือไม่ ว่า ไม่ต้องส่งเรื่องให้ทางคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว เพราะในที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ได้คุยกันเรียบร้อยหมดแล้ว ซึ่งมั่นใจว่า ไม่ขัดต่อกฎหมายหรือขัดวัตถุประสงค์ และไม่ได้มีประเด็นอะไรในตรงนี้ด้วย

ส่วนที่ฝ่ายค้าน อย่าง จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีการระบุว่าการใช้เงินจาก ธ.ก.ส. มาใช้ในโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เป็น DNA เดียวกันกับโครงการรับจำนำข้าว ในสมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น จุลพันธ์ ปฏิเสธที่จะตอบในเรื่องนี้ โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า “อย่าไปตอบโต้เลยครับตรงนี้ อันนี้ไม่มีประเด็น ไร้สาระ ผมไม่ค่อยชอบตอบแบบนี้”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More