พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“นายกฯ” ลั่น​ ไม่ปรับ ครม. 17 เม.ย.นี้ ระบุหากปรับต้องถูกฝาถูกตัว

วันนี้ (13 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง กล่าวถึงกระแสข่าวปรับ ครม.หลังมีโผรายชื่อรัฐมนตรีและตำแหน่งในแต่ละกระทรวงออกมาครบหมดแล้ว นายกฯถามกลับว่า ที่บอกว่าครบแล้ว แสดงว่าสื่อกำลังบอกว่าโผที่ออกมาถูกต้อง คุณพูดแทนนายกฯ เลยหรือ

ผู้สื่อข่าวจึงบอกว่า ไม่ได้บอกว่าโผดังกล่าวถูกต้องแต่อยากให้นายกฯชี้แจง โดยนายกฯระบุว่า ไม่ เรื่องนี้เป็นเพียงแค่ข่าวลือ วันนี้ยังไม่มีการปรับอะไรแน่นอน แต่เมื่อมีข่าวออกมาก็ทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้น จึงขอยืนยันว่า ยังไม่มีแผนที่จะปรับ ครม.ในวันนี้ พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ หากออกข่าวไปเยอะก็มีความหวั่นไหว ผู้ที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องอาจไม่สบายใจเรื่องหลักของเราคือปัญหาของพี่น้องประชาชน อยากให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่

อ่านข่าว : คนแน่น “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์” สาดน้ำเที่ยงวันยันเที่ยงคืน

นายกฯ ยังระบุอีกว่า ตนคิดว่า จริง ๆ แล้วเรื่องการปรับ ครม.มันมีหลายเหตุผล ทั้งเรื่องหน้าที่ เรื่องสภา เรื่องการบริหาร ต้องถูกฝาถูกตัวทำงานมา 6-7 เดือนแล้ว ก็ต้องไปดูอีกครั้งว่าความเหมาะสมอยู่ตรงไหนโดยนำเรื่องปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก

ส่วนผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในโผ ได้โทรมาสอบถามหรือพูดคุยกับนายกฯหรือไม่ นายกฯยอมรับว่ามีบ้าง และได้ให้ความสบายใจไป

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่งนั้น นั้น นายกฯกล่าวว่า จะกลับไปพูดคุยว่าถ้าจะปรับในเร็ว ๆ นี้ ต้องไปถามว่าเขาจะเอาใคร โดยนายกฯเน้นเสียงคำว่า ถ้าเกิดปรับเร็ว ๆ นี้จะเอาใครเข้ามาหรือไม่ ต้องให้เกียรติกันและตนให้เกียรติอยู่ตลอดเวลาหากจำได้ และพรรคพลังประชารัฐก็มีเหลืออยู่หนึ่งตำแหน่งเป็นเรื่องของเขา

อ่านข่าว : คึกคัก! คนไทย-นักท่องเที่ยวแห่เล่นสงกรานต์ “ถนนข้าวสาร”

เมื่อถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์​ ในฐานะเลขาธิการ​พรรค บอกว่า ตำแหน่งที่เหลือเป็นของนายไผ่ ลิกค์ กรรมการบริหารพรรค นายกฯบอกว่า ไม่ทราบ เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ยังมีเรื่องเล็ก ๆ ที่ต้องเคลียร์กันอยู่ เรายึดกฎหมายและให้เกียรติพรรคร่วมทุกพรรค

ส่วนกระแสข่าวว่านายกฯจะเปลี่ยนไปนั่งในตำแหน่ง รมว.กลาโหม มีความสนใจในตำแหน่งนี้หรือไม่ นายกฯระบุว่า ไม่ ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ความชัดเจน ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น วันนี้ยังเป็น รมว.คลังอยู่

เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 เม.ย.2567) ได้เรียกนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการ รมว.คลัง และมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง มาหารือกันถึงเวลา 22.00 น.พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการมอบหมายงานเพราะจะเปลี่ยนกระทรวง ไม่มี ไม่ได้ ต้องให้เกียรติทุกคน ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

อ่านข่าว : นับถอยหลังแจก “เงินดิจิทัล” จุดเริ่มต้น “ทักษิณ” ฟื้น “เพื่อไทย”

อีกทั้งเมื่อคืนนี้ยังมีการพูดคุยกับนายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม มาพูดคุยเรื่องการเดินทาง ก็ดีใจที่ รมว.คมนาคม ดูแลเรื่องการคมนาคม ทั้งเส้นทางสายอีสาน ภาคเหนือ รวมถึงถนนพระราม 2 ถือว่าบริหารจัดการได้ดีมาก ๆ เมื่อเทียบกับปีก่อน

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะยืนยันชัดเจนได้หรือไม่ว่าจะยังไม่มีการปรับ ครม. ในเดือนนี้หรือเดือนหน้าตามที่มีกระแสข่าว ซึ่งนายกฯระบุว่า ตนสัญญาตรงนี้ไม่ได้ แต่วันนี้ไม่มีแน่นอน และไม่ใช่วันที่ 17 เม.ย.แน่นอน

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ปชป. ชี้อดีตผู้สมัคร สส.ผิดข้อบังคับพรรค กรณีมีสัมพันธ์ชู้สาวกับพระ  

“พิธา” ยอมรับตั้งใจเยือน “เชียงใหม่” ไม่ได้มาปาดหน้า”ทักษิณ”

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More