พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พิชิต” ชี้ “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย โมเดลคล้าย “ทักษิณ” ยันไม่มี 2 มาตรฐาน

วันนี้ (18 เม.ย.2567) นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวว่ามีชื่อจะมานั่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยหัวเราะ และบอกว่าไม่มีอะไร ยังไม่ทราบอะไร เพียงทำงานอย่างเดียว และยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ คุยแต่เรื่องงาน

เมื่อถามว่าหากรอบนี้จะต้องดำรงตำแหน่งจริงจะต้องมีการเตรียมพร้อมในการเตรียมเอกสารประวัติหรือไม่ นายพิชิตตอบย้ำว่ายังไม่ได้คุยอะไร นายกรัฐมนตรียังไม่ได้คุยอะไรจึงไม่สามารถที่จะพูดอะไรได้ ยังคงทำงานปกติและทุกวันนี้ยังคงมีความสุขดี

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวทางการกลับประเทศไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายคนใกล้ชิดจะต้องเข้าไปดูในเรื่องข้อกฎหมายว่า นายพิชิตระบุว่า เมื่อถึงเวลาจะมีกระบวนการตามกฎหมาย

เมื่อถามว่ากระบวนการจะคล้ายกับนายทักษิณหรือไม่ เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีเพียงคดีเดียว นายพิชิตระบุว่ามีโมเดลคล้ายๆ กัน

เพราะได้ระบุว่าของตนนั้นถูกยัดคดีเยอะแต่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นมีเพียงแค่คดีเดียว นายพิชิตระบุว่า ตนว่าโมเดลก็คล้ายๆกัน และไม่ทราบถึงช่วงเวลาเดินทางกลับว่าจะเป็นช่วงใด หรือตุลาคมตามที่นายทักษิณบอกหรือไม่ ได้แต่ดูเรื่องคดีให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงเวลามีกระบวนการที่ต้องทำ ตามกฎหมายเขียนไว้แล้วว่าต้องทำอย่างไร 1 2 3 4 ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน

ทั้งนี้ยืนยันว่ากรณีนี้ไม่มีสองมาตรฐาน รวมถึงที่ผ่านมาก็ไม่มีสองมาตรฐาน ชี้ว่าเป็นเรื่องการบังคับโทษ การบริหารโทษ ไม่มีอะไรสองมาตรฐาน

“พอเราไม่เข้าใจ หรือบางทีมองไปแบบคนรักคนชอบ แต่ที่ผ่านมาเรายึดหลักการบังคับโทษ บริหารโทษ กระบวนการยุติธรรม สิ้นสุดนับแต่ศาล ออกใบแดงแจ้งโทษแล้ว เพราะฉะนั้นรูปแบบอะไรก็คล้ายๆ กัน แต่เมื่อถึงเวลาแล้ว เมื่อท่านตัดสินใจอย่างไรก็อยู่ที่ท่าน กระบวนการไม่มีอะไรซับซ้อน” นายพิชิตกล่าว

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์บอกหรือไม่จะกลับช่วงไหน นายพิชิตระบุว่า ยังไม่ได้คุยกันเลย และไม่ได้คุยกันนานแล้ว ซึ่งตั้งแต่รายงานคดีเมื่อตอนยกฟ้อง

อ่านข่าวอื่นๆ :

นายกฯ ตัวจริงสั่งปรับ ครม. ถอดบทเรียน “ปู” ไร้เงา “อุ๊งอิ๊ง”

“ทักษิณ” แย้มปีหน้าควง “ยิ่งลักษณ์” ทำบุญสงกรานต์เมืองไทย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More