พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“โค้ชมิเกล” หวังพาฟุตซอลไทย คว้าแชมป์เอเชีย

วันที่ (25 เม.ย.2567) ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน หลังทีมไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเอาชนะ อิรัก มาได้ 3-2 ประตู 

“มิเกล โรดริโก้” กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปน เผยว่า ” ในเกมที่จะพบกับ ทาจิกิสถาน เราได้ทำการบ้านจับตาดูมาแต่ตั้งแต่ก่อนลงเตะเพราะเป็นคู่ที่เตะก่อนหน้าในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แน่นอนว่ามาถึงรอบนี้แล้ว พวกเขาเป็นทีมที่มีความสามารถสูงอย่างแน่นอนและเราต้องสู้กันอย่างเต็มที่ ส่วนทีมไทยเรามาถึงจุดนี้ผ่านจุดที่กดดันที่สุดมาได้แล้ว นั้นคือ การผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลก2024 เรามีแฟนบอลที่ยิ่งใหญ่ ฉะนั้นเราก็คงมีเป้าหมายเดียวคือการคว้าแชมป์เอเชียในบ้าน

อ่านข่าว ไทย พลิกแซงชนะ อิรัก 3 – 2 ประตู คว้าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง 2 นักเตะที่ถูกใบแดงในเกมพบอิรักอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ว่าจะส่งผลต่อเกมกับ ทาจิกิสถาน มากน้อยแค่ไหน

มิเกล ระบุว่า แน่นอน มูฮัมหมัด คือผู้เล่นที่เล่นอยู่ในสเปนเราดึงมาช่วยทีมในครั้งนี้ และ อภิวัฒน์ เขาเป็นเหมือนโค้ชคนที่ 2 ในทีมเวลาที่เขาอยู่ในสนาม ทั้ง 2 คนเป้นผู้เล่นคนสำคัญของเรา แต่ก็ยังมีโอกาสกลับมาลงเล่นได้หากเราเข้าผ่านเข้าไปชิง ทุกคนในทีมที่เหลือก็จะต้องพยายามในส่วนทั้ง 2 คนด้วย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ส่วนเรื่องผู้ตัดสินในเกมที่ผ่านมา ผมบอกนักเตะว่าจะต้องลืมทุกอย่างและมองไปข้างหน้าเพราะเรายังมีเป้าหมายที่รอเราอยู่ ต้องโฟกัสไปในเกมที่เราจะเล่นเท่านั้น

ขณะที่ โปรแกรม ฟุตซอลเอเอฟซี ชิงแชมป์แชมป์ เอเชีย 2024 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 26 เม.ย.2567

เวลา 18.00 น. ไทย พบ ทาจิกิสถาน ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

เวลา 21.00 น. อุซเบกิสถาน พบ อิหร่าน ที่ บางกอก อารีนา

อ่านข่าว 

ไทย พลิกแซงชนะ อิรัก 3 – 2 ประตู คว้าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7 

ฟุตซอลไทย ชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่ว 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย

เปิดสถิติ ฟุตซอลทีมชาติไทย พบ อิรัก 5 นัดหลังสุด ก่อนดวลวันนี้  

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More