พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อนุทิน' ไม่กังวล 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย 'กฤษฎีกา-สภาพัฒน์' ต้องแจ้งมา

‘อนุทิน’ เผยไม่กังวล หลัง ‘แบงก์ชาติ’ ทักท้วงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย ‘กฤษฎีกา-สภาพัฒน์’ ต้องแจ้งมา ยันพรรคร่วมสนับสนุนนโยบายนายกฯ

วันที่ 25 เม.ย. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้มีความกังวลอะไรหรือไม่ ว่า ยังไม่เห็นหนังสืออย่างเป็นทางการ ซึ่งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พรรคร่วมรัฐบาลต้องปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนรูปแบบวิธีการก็ต้องทำให้ถูกกฎหมาย เพราะหากไม่ถูกกฎหมาย สำนักงานการคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ก็จะต้องแจ้งมา ซึ่งในส่วนของกระทรวงการคลัง จะต้องทำทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย จึงเป็นสิ่งที่ตนไม่ได้กังวลอะไร 

 ส่วนการที่หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ไปยืนด้านหลังนายกรัฐมนตรีช่วงที่มีการแถลงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา มีนัยอะไรหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ใครเป็นหัวหน้ารัฐบาล คนที่เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลก็ต้องไปสนับสนุนนโยบายของนายกฯ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่ไปยืนก็เป็นเรื่องแปลกจะปล่อยให้นายกฯ ยืนคนเดียวได้อย่างไร ท่านเป็นหัวหน้ารัฐบาลเป็นผู้บังคับบัญชา

ขอเช็ครายละเอียดตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

อนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายของ ศุภชัย โพธิ์สุ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณียึดถือครอบครอง และเข้าทำประโยชน์ในที่ดินในโครงการจัดที่ดินผืนใหญ่แปลงป่าดงพะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ว่าขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปตามระบบราชการ ตนจำไม่ได้ว่าถ้าถูกกล่าวหาโดย ป.ป.ช.จะต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ทันทีหรือไม่ แต่ถ้าถึงขั้นศาลประทับฟ้อง หากเป็นทางกฎหมายท่านก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคภูมิใจไทย คงต้องไปดูในรายละเอียด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่พอมีข่าวปรากฏแบบนี้ออกมา และ ป.ป.ช.ได้มีมติในการชี้มูลออกมา พรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ก็ต้องสืบหาสาเหตุ หากเป็นจริงก็จะมีการดำเนินการของพรรค

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More