พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อนุทิน' ชมสปริต 'ปานปรีย์' ลาออก โทรคุยให้กำลังใจแล้ว เคารพการตัดสินใจ

วันที่ 29 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐา 1/1 ว่า ท่านนายกฯ ก็ต้องพิจารณาเป็นอย่างดีแล้ว ครม.ก็ต้องถือว่า ยังอยู่ภายใต้การนำของนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ทุกอย่างก็เดินหน้าต่อไป ทำนโยบายที่ให้สัญญากับพี่น้องประชาชนให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด นั่นคือสิ่งที่เป็นเป้าหมาย 

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีบางคนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้นั้น เราต้องเคารพการพิจารณาของนายกฯ ที่สำคัญที่สุดคือ เมื่อมีพระบรมราชโอการมาแล้ว ทุกอย่างต้องจบ ไปวิพากษ์วิจารณ์ทำไม

สำหรับกรณีที่ ปานปรีย์ พหิทธานุกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศลาออกนั้น อนุทิน มองว่า ไม่ใช่ปัญหา พร้อมกล่าวต่อว่า ปานปรีย์ ก็ให้เหตุผล ทุกคนมีสิทธิ์คิด เป็นตัวของตัวเอง ท่านก็มีความคิดเช่นนั้น เมื่อเช้าตนก็ได้คุยกับท่านแล้ว เพราะเมื่อวานติดต่อไปเพื่อสอบถาม และให้กำลังใจ เพราะช่วงหลังทำงานใกล้ชิดท่าน แต่ท่านไม่ได้รับสาย แล้วโทรกลับมาเมื่อเช้า ซึ่งท่านก็ให้เหตุผลตามที่ได้ให้สัมภาษณ์ไป เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน 

เมื่อถามต่อว่า ตำแหน่งรองนายกฯ ก็มีความสำคัญ อนุทิน กล่าวว่า ทั้งหมดต้องเป็นการตัดสินใจของท่านนายกฯ เราเป็น ครม. ก็ถูกแล้ว ตนคิดว่า ต้องแสดงความชื่นชม ในเมื่อท่านมีความคิดว่า ท่านไม่ควรจะเหลือตำแหน่งเดียว แทนที่ท่านจะอยู่ แล้วไม่ให้ความร่วมมือ หรือทำงานไม่เต็มที่ ท่านก็แสดงสปิริตลาออกไป เป็นสิ่งที่น่าชมเชย แต่ต้องไปถามท่าน ถามคนไม่ได้ เพราะต่างคนต่างคิดไม่เหมือนกัน 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More