พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ด่วน! ทูลเกล้าฯ “มาริษ” นั่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

วันนี้ (30 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้นำชื่อ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ ขึ้นทูลเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ แทนที่นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่งรมว.ต่างประเทศเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมาหลังจากมีการประกาศปรับครม.แล้วไม่ได้ควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้นายมาริษ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ คาดการณ์ว่าเข้าไปกรอกประวัติ เพื่อตรวจคุณสมบัติด้วย และมีรายงานว่ามีการลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบของบริษัท TNL

อ่านข่าว เพื่อไทยทาบ “มาริษ เสงี่ยมพงษ์” เต็งหนึ่งว่าที่ “รมว.ต่างประเทศ”

สำหรับ มาริษ หรือ ทูตปู ทำงานในกระทรวงการต่างประเทศหลายปี และเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงการทูต เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ อาทิ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำเครือรัฐออสเตรเลีย อดีตเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำสาธารณรัฐฟิจิ อดีตเอกอัครราชทูตกรุงกาฐมาณฑุ สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล

นอกจากนี้ นายมาริษยังเป็นอดีตที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ ขณะที่ นายปานปรีย์ ดำรงตำแหน่งเป็น รมว.ต่างประเทศ โดยนายมาริษ เกษียณอายุราชการในตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More