พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ซัดรัฐบาลปรับ ครม. ผิดฝาผิดตัว คนควรเปลี่ยนไม่ถูกปรับออก ตอบโจทย์ ปชช.

‘ชัยธวัช‘ ซัดรัฐบาลปรับครม.ผิดฝาผิดตัว คนควรเปลี่ยนไม่ถูกปรับออก ผิดหวังทำงาน 8 เดือนไม่ตอบโจทย์ความหวังประชาชน

วันที่ 1 พ.ค. ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) 1/1 ของรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีว่า ปัญหาของรัฐบาลในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาคือ ไม่สามารถปฏิบัตินำส่งนโยบายได้อย่างที่ประชาชนคาดหวัง ไม่สามารถทำงานอย่างมีเป้าหมาย มีรูปธรรมชัดเจน เมื่อมีการปรับ ครม. เกิดขึ้นประชาชน ก็คาดหวังว่า การปรับครั้งนี้จะตอบโจทย์  

“พี่น้องประชาชนคาดหวังว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะทำให้การบริหารรัฐบาลมีรูปธรรมชัดเจนและมีเป้าหมายชัดเจนและมีประสิทธิภาพมีรัฐมนตรีที่ถูกที่ถูกเวลาถูกกระทรวงถูกงาน เป็นความเห็นที่เราสัมผัสได้ ความรู้สึกของฝ่ายค้าน และประชาชนเองก็ผิดหวัง” ชัยธวัช กล่าว

ชัยธวัช กล่าวอีกว่า เสถียรภาพของคนในรัฐบาลนั้นยังไม่เห็นสัญญาณอะไร ซึ่งปัญหาหลักไม่ใช่เรื่องเสถียรภาพ แต่เป็นเรื่องประสิทธิภาพในการทำงานที่ประชาชนคาดหวัง แต่ก็คาดหวังการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่นี้ที่ฝ่ายค้านจะทำงานติดตามตรวจสอบอย่างเต็มที่ 

ชัยธวัช กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า มีรัฐมนตรีในหลายกระทรวงที่ทั้งฝ่ายค้าน และประชาชนที่เกี่ยวข้องในประเด็นต่างๆคาดหวังให้มีการปรับเปลี่ยน แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อกระทรวง เพราะหากฟังการอภิปรายของฝ่ายค้านตามรัฐธรรมนูญ ม.152 จะพบว่า มีรัฐมนตรีหลายคนในหลายกระทรวงที่ถูกพูดถึงว่า มีปัญหาเยอะ แต่ยังมั่นคงในเก้าอี้รัฐมนตรี มองว่า คนที่ควรถูกเปลี่ยนอย่างชัดเจนไม่ถูกเปลี่ยน 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More