พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ยัน ‘รบ.เศรษฐา’ 8 เดือนผลงานเพียบ ย้ำแม้ถูกเหยียดหยาม ขอพิสูจน์ด้วยผลงาน

‘ดนุพร’ ยัน ‘รัฐบาลเศรษฐา’ ทำงาน 8 เดือน ผลงานเพียบ ‘พักหนี้ – แก้หนี้นอกระบบ วีซ่าฟรีดันสร้างรายได้ เย้ยรับไม้ต่อตั้งรัฐบาล แม้ถูกเหยียดหยาม ขอพิสูจน์ด้วยผลงาน

3 พ.ค.2567 ในงาน ‘10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10’ ของพรรคเพื่อไทย งานแสดงวิสัยทัศน์ และความคืบหน้าในนโยบายต่างๆ พร้อมประกาศเป้าหมายการทำงานในอนาคต นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยไม่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ประเทศไทยในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาอาจเกิดสุญญากาศ งบประมาณที่อาจไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร เพราะรัฐบาลรักษาการมีเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ไม่มีการผลักดันนโยบายเร่งด่วนแก้ปัญหาความทุกข์ของประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยเอาประโยชน์ของประเทศและพี่น้องประชาชนมาเป็นที่ตั้ง ด้วยการจัดตั้งรัฐบาล ขับเคลื่อนประเทศ พร้อมเติมทุกนโยบายให้เต็ม 10 ในปี 2570  

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบระยะในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลเป็นเวลา 4 ปี หรือ 48 เดือน เป็นเต็ม 10 ดังนั้น ในการทำงานของรัฐบาลนายกฯ เศรษฐา ในช่วง 8 เดือนจึงเท่ากับ 2 จาก 10 หรือจากจำนวนเต็ม หากคิดว่ารัฐบาลเศรษฐา ทำงานช้า ไม่ทันใจ หากรอ 10 เดือนที่ต้องรอด้วยความว่างเปล่า ผลการทำงานในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาคงไม่เกิดขึ้น 

นายดนุพร ยังได้สรุปการทำงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา เช่น พักหนี้เกษตรกร สามารถช่วยเหลือเกษตรกรลูกหนี้ ธกส กว่า 1.8 ล้านราย มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 80% ,แก้หนี้นอกระบบ มีลูกหนี้เข้าร่วมกว่า 140,000 ราย , ปรับโครงสร้างหนี้ กยศ., เจรจาสมาคมธนาคารแห่งประเทศไทยลดดอกเบี้ยกลุ่มเปราะบาง โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จน 11 ธนาคาร ร่วมมือลดดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.25% , วีซ่าฟรี ไทย-จีน , วีซ่าฟรีไทย-อินเดีย, วีซ่าฟรีไทย-คาซัคสถาน และกำลังเจรจาอีกหลายประเทศ , ปรับปรุงระบบตรวจคนเข้าเมืองสนามบินสุวรรณภูมิ , งานมหาสงกรานต์ World Water Festival 21 วัน สร้างรายได้ 1.4 แสนล้าน ต่างชาติเที่ยวไทย 1.92 ล้านคน เพิ่มขึ้น 37.54% ถือเป็น Talk of the world , ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อายัดบัญชีม้าไปแล้วกว่า 57,000 บัญชี ระงับซิมม้าไปแล้วกว่า 30,000 ซิม , ลดภาษีสุราพื้นบ้าน ,ลดค่าธรรมเนียมในการซื้อที่อยู่อาศัย , การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท และอีกหลายมาตรการ

“พรรคเพื่อไทย ได้รับไม้ต่อจากพรรคที่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลในวันนั้น เราโดนทั้งคำถาม คำดูถูดเหยียมหยามต่อว่าสารพัด พรรคเพื่อไทยไม่เคยตอบโต้ เราไม่เก่งการตอบโต้รายวัน เราไม่ชำนาญในการคิดวาทกรรมเชือดเฉือนสวยหรู แต่จะตอบคำถามในรูปแบบที่ถนัดที่สุด ด้วยผลงานที่มอบให้กับพี่น้องประชาชนตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา และ 4 ปีของการเป็นรัฐบาล เราจะทำให้คนที่เลือกและไม่เลือกพรรคเพื่อไทยได้เห็นว่า พรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรามีจิตวิญญาณด้วยคำว่าประชาธิปไตยอย่างเปี่ยมล้น เราจะทำให้พี่น้องประชาชนเห็นว่าพรรคเพื่อไทย หัวใจของเราคือพี่น้องประชาชน” นายดนุพร กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More