พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

รัชดา ชวนเพื่อไทยอ่านบทความ IMF จะได้รู้เรื่องความเป็นอิสระของแบงก์ชาติ

รัชดา ชวนพรรคเพื่อไทยอ่านบทความ IMF จะได้ไม่เขลาเรื่องความเป็นอิสระของแบงก์ชาติ หลัง “อุ๊งอิ๊งค์” แสดงวิสัยทัศน์พาดพิงธนาคารแห่งประเทศไทยในงานอีเวนต์ของพรรค

5 พ.ค. 2567 เป็นปมร้อนทางการเมือง เมื่อ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แสดงวิสัยทัศน์กล่าวหา ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หรือ แบงก์ชาติ เป็นอุปสรรคการพัฒนาเศรษฐกิจ บนเวที ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา จนทำให้หลายฝ่าย วิพากษ์วิจารณ์การแสดงวิสัยทัศน์ของ แพทองธาร และพรรคเพื่อไทย

หนึ่งในคือ รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองโฆษกรัฐบาล ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชวนพรรคเพื่อไทยอ่านบทความจาก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) หัวข้อ “Strengthen Central Bank Independence to Protect the World Economy” เผยแพร่เมื่อ 21 มี.ค. 24

โดย รัชดา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก มีเนื้อหาว่า บทความจาก #IMF เรื่องความสำคัญของความเป็นอิสระของธนาคารกลาง #เพื่อไทย ควรหาโอกาสอ่าน จะได้มีทัศนคติที่ถูกต้องในการบริหารประเทศ ปลอดอคติจากความเขลาต่อธนาคารแห่งประเทศไทยเสียที

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More