พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“แพทองธาร” ขึ้นเวที มหาสารคาม เปิดตัว น้องชาย โจ้ ยุทธพงศ์ สู้ศึกนายก อบจ.

“แพทองธาร” ขึ้นเวที เพื่อไทยพบประชาชน จ.มหาสารคาม เปิดตัว น้องชาย โจ้ ยุทธพงศ์ สู้ศึกนายก อบจ.

เมื่อเวลา 10:30 น. นางสาวแพทอง ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย สส. บัญชีรายชื่อ สส. เขตพื้นที่ภาคอีสานประกอบด้วย มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ศรีสะเกษ สุรินทร์ และ สส. กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ เปิดเวทีพรรคเพื่อไทยพบประชาชน พี่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีการแจ้งกำหนดการลงพื้นที่ครั้งนี้ให้กับสื่อมวลชนทราบ และถือเป็นการเปิดเวทีคู่ขนานกับการลงพื้นที่ของนายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.มหาสารคาม ของพรรคเพื่อไทย คือ นายพลพัฒน์ จรัสเสถียร ซึ่งเป็นน้องชายของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต สส. มหาสารคาม และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี 

โดยนางสาวแพทองธาร กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาพบกับประชาชน เพราะก่อนหน้านี้ลงพื้นที่หาเสียงสมัยที่ท้องโต วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาเจอมาคุยกับพี่น้องประชาชน อีกทั้งยังจะมีการเลือกตั้งนายก อบจ. ในปีหน้า

ต้นอยากจะบอกว่าการเลือกตั้งท้องถิ่น เป็นหัวใจของประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก วันนี้จึงขอเปิดตัว นายพลพัฒน์ จรัสเสถียร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. มหาสารคามซึ่งเป็นน้องชายของนายยุทธพงศ์ แม้จะเป็นหน้าใหม่ยังหนุ่มยังแน่น แต่ประสบการณ์การเมืองไม่ใหม่ อยู่เบื้องหลังการทำงานของพรรคเพื่อไทยกับนายยุทธพงศ์ จากนั้นนางสาวแพทองธารได้ถามกับประชาชนว่าเคยเห็นหน้าของนายพลพัฒน์หรือไม่ ประชาชนจึงตอบว่า เคยเจอ นางสาวแพทองธาร จึงตอบว่า แสดงว่าลงพื้นที่เจอกับพี่น้องจริงๆ ทำให้รู้สึกดีใจ ซึ่งจะมาช่วยดันนโยบายของรัฐบาล ดังนั้นจึงขอฝากนายพลพัฒน์ ซึ่งเป็นคนหนุ่มยังมีแรงทำงาน เอาไว้ในอ้อมใจ

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวว่า นายพลพัฒน์ เหมาะสมที่จะเป็นตัวแทนให้พี่น้องประชาชนได้เลือก และพรรคเพื่อไทยส่งให้มาดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด ปัญหาที่พี่น้องเจออยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายได้ หรือเรื่องของยาเสพติดเอง ล่าสุดวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีนายเศรษฐา ทวีสิน ได้พูดว่ายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติไม่ต้องไปดูว่ายาบ้ากี่เม็ดใครมียาบ้าอยู่ในครอบครอง 1 เม็ดก็จับหมด อย่าให้เขาแปลความหมายที่เราต้องการจะสื่อผิด คนที่เสพยาเราจะเอามาดูว่าเขาเป็นลูกหลานของใคร เขาเป็นผู้ป่วย เราต้องเอาเขามารักษา แล้วคืนเขาสู่ครอบครัว ตนเองเป็นแม่เรามองเห็นอนาคตของลูกหลานเรา เรามองเห็นอยู่เสมอว่าเราอยากให้ลูกหลานเราห่างไกลจากยาเสพติด แต่เมื่อผิดพลาดไปแล้วเราก็อยากให้เขาได้รักษาเพื่อให้เขาได้กลับมาเป็นแรงสำคัญในการทำให้ครอบครัวเราแข็งแรง เศรษฐกิจนโยบายจะดีแค่ไหน หากยาเสพติดยังเกลื่อนเมืองประเทศก็ไม่พัฒนาอันนี้นายกรับทราบ รัฐบาลรับทราบ พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะพัฒนานโยบายนี้ให้สำเร็จโดยด่วน อย่างไรก็ขอฝากนายพลพัฒน์ จรัสเสถียร หรือ อ้ายเปิ้ล ไว้ด้วย

จากนั้นนางสาวแพทองธาร ได้ลงจากเวทีก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง และมารอรับประทานอาหารกลางวันพร้อมกันกับนายกรัฐมนตรีที่บ้านพักของนายยุทธพงศ์ 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More