พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'พีระพันธุ์' ยัน รทสช. ไม่มีปัญหา ไม่ตกใจ 'กฤษฎา' ลาออก รมช.คลัง

‘พีระพันธุ์’ ยืนยัน ‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ไม่มีปัญหา ไม่ตกใจ ‘กฤษฎา’ ยื่นลาออก รมช.คลัง ชี้เป็นเรื่องปกติทางการเมือง

วันที่ 8 พ.ค. พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว กฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาจากตำแหน่งว่า  “คงเป็นกระแสข่าว ผมยังไม่ทราบไม่เห็น ผมเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้เอง”

เมื่อถามว่า มองอย่างไรถึงการแบ่งงานของกระทรวงการคลังเมื่อวานนี้ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ผมไม่ทราบไม่เห็นเพราะไม่ได้ดูกระทรวงการคลัง 

เมื่อถามว่า ไม่ได้มีการมาปรึกษาหรือพูดคุบก่อนลาออกใช่หรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่มียังไม่ได้คุยกัน 

เมื่อถามว่าหากเป็นการลาออกจริงจะส่งผลต่อการทำงานหรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า “ก็หาคนอื่นแทนแค่นี้เอง”

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการยับยั้งการลาออกหรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ผมไม่ทราบเรื่องเพิ่งเลิกประชุม ออกมาก็โดนสัมภาษณ์ตรงนี้ว่า ลาออก ผมไม่ทราบเลย เพิ่งประชุมเสร็จ ซึ่งตนไม่ได้รู้สึกตกใจ เพราะทางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อออกก็ต้องหาคนแทน แต่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคัลงก็ยังเป็นโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อถามว่า นอกจากนี้ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ยังลาออกจากสมาชิกพรรค และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะแต่ละคนก็มีภารกิจส่วนตัวของเขา เราจะไปยุ่งเขาได้อย่างไร ใครจะอยู่ใครจะไป ใครจะทำอะไร พร้อมยืนยันว่าการลาออก กฤษฎา ไม่กระทบของพรรคร่วมหรือรัฐบาล และไม่ทราบว่าในพรรครวมไทยสร้างชาติมีคลื่นใต้น้ำหรือไม่ 

“ผมทำงานมาไม่มีปัญหา พร้อมยืนยันว่าภายในพรรคไม่ได้มีปัญหาแต่สื่อมวลชนพยายามทำให้มีปัญหา จะทำอย่างไรก็ไม่มีเพราะพรรคผมมั่นคง สร้างข่าวกันไปให้ตายก็ไม่มีทาง และก่อนหน้านี้ก็มีคนลาออกก็ไม่มีปัญหาอะไร” พีระพันธุ์ กล่าว

พีระพันธุ์ กล่าวว่า การประชุมพรรคมีการวางหลักเกณฑ์ไว้ว่าประชุมสัปดาห์ละครั้ง ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร รอบนี้ก็เพิ่งประชุม เพราะว่าเพิ่งตั้งคณะรัฐมนตรีมาใหม่ ภารกิจยังแน่นไม่ได้มีการประชุม ซึ่งส่วนตัวยังไม่ทราบสาเหตุการลาออกว่าเกี่ยวกับการแบ่งงานหรือไม่ เนื่องจากยังไม่ได้พูดคุยกัน และไม่ทราบถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พิชัย ชุณหวชิร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและ กฤษฎา เพราะ พิชัยก็เพิ่งได้รับตำแหน่งและโปรดเกล้าฯเมื่อวานนี้ ซึ่งไม่ว่าจะตำแหน่งอะไรก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้เท่านั้นเอง 

เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคต้องมีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนต้องคุยกับ กฤษฎาไม่ใช่นายกรัฐมนตรี ซึ่งการแบ่งงานทุกอย่างอยู่ที่เจ้ากระทรวง ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องเรียกรวม เพื่อประชุมหรือไม่นั้น จะต้องตรวจสอบว่า กฤษฎาลาออกจริงหรือไม่ พร้อมกับกล่าวย้ำว่าเป็นเรื่องปกติ การเมืองก็เป็นแบบนี้และยืนยันว่าไม่ต้องประชุมพรรค เพราะกรรมการบริหารพรรคก็ตัดสินใจได้ และในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้จะมีการสัมมนาพรรคเป็นการภายใน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More