พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ รับ 'กฤษฎา' ยื่นลาออก รมช.คลัง แต่สั่งเบรกไว้ก่อน ขอให้กลับไปคิด 1 คืน

นายกฯ รับ ‘กฤษฎา’ ยื่นลาออก รมช.คลัง จริง แต่สั่งเบรกไว้ก่อน ขอให้กลับไปคิด 1 คืน

วันที่ 8 พ.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว กฤษฎา จีนะวิจารณะ ยื่นใบลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังว่า หลังจากได้รับทราบข่าว ก็ได้ต่อสายหา กฤษฎา ซึ่งกำลังจะส่งใบลาออกมาให้ ตนจึงเบรกขอให้ไปคิดก่อนคืนนึง แล้วค่อยว่ากันใหม่

พร้อมย้ำว่า ตอนนี้ตนได้ระงับใบลาออกดังกล่าวไว้ก่อน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีการพูดคุยกัน พร้อมกับบอกไปว่าหากมีความไม่สบายใจเรื่องการแบ่งงาน ก็ยังมีโปรเจคอีกเยอะในกระทรวงการคลัง ซึ่งก็สามารถมาทำงานร่วมกับสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีได้ และรัฐมนตรีก็ยินดีจะมอบหมายงานเพิ่มเติมให้

เมื่อถามว่า ได้สอบถามสาเหตุของการลาออกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็คงเป็นเรื่องการแบ่งงาน ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยโทรศัพท์ กฤษฎา ก็หัวเราะ ตนจึงบอกไปว่าขอให้คิดดูก่อน จะยังไม่รับใบลาออก ซึ่ง กฤษฎาเองก็เป็นรุ่นน้องตนมานาน เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พิชัย ชุณหวชิระ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอยู่ว่าการจัดกระทรวงการคลังหรือไม่ว่ามีปัญหาอะไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้คุย แต่ พิชัยได้โทรหา กฤษฎา แต่ไม่รับสาย

เมื่อถามย้ำว่านายกรัฐมนตรีจะต้องพิจารณาเรื่องการแบ่งงานใหม่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนคิดว่าต้องให้เกียรติรัฐมนตรีเพราะท่านแบ่งงานไปแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีงานอีกเยอะที่ทุกคนจะต้องช่วยกัน

เมื่อถามย้ำว่า จะต้องมีการพูดคุยกันภายในหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะบางคนแอบน้อยใจแต่ไม่ออกอาการ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า อย่างที่บอกคือมีทั้งคนพอใจและไม่พอใจแต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีการตัดสินใจออกไป โดยต้องยึดโยงกับงานและที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันตลอด พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน นายรัฐมนตรีที่มีการลาออกไปก่อนหน้านี้ก็มีการแต่งตั้งใหม่มาทดแทนแล้ว

เมื่อถามว่าจะต้องมีการเคลียร์ใจกับ กฤษฎา หรือไม่เพราะเป็นรัฐมนตรีช่วยอันดับ 3 นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนได้โทรไปหาเรียบร้อยแล้ว จึงจะขอรอคำตอบในวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็หวังว่าผลการเบรคจะสำเร็จ เพราะตนกับ กฤษฎารู้จักกันมานาน ซึ่งจนถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้กับ พีระพันธุ์ สาลีรัฐทวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ส่วนใหญ่เป็นการคุยเรื่องงาน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More