พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เสรี' พอใจผลงาน 5 ปี ลั่นไม่รังเกียจตัวเองแม้มาจาก คสช. เหตุมาตาม รธน.

‘เสรี’ พอใจผลงาน 5 ปี ลั่นไม่รังเกียจตัวเองแม้มาจาก คสช. เหตุมาตาม รธน. ชี้อาจทํางานได้ดีกว่าชุดอื่น ฝาก สว.ชุดใหม่ ซื่อสัตย์ในหน้าที่ อย่าถูกครอบงำ

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 9 พฤษภาคม ที่ทำการชั่วคราวสมาคมนักข่าวฯ อาคารบางชื่อจังชั่น (ตึกแดง) เสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สว.หมดวาระในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ พอใจในผลงาน 5 ปีหรือไม่ว่า พอใจระดับหนึ่ง เพราะมีการทำงานของคนหมู่มาก ไม่มีอะไรให้พอใจได้ทุกอย่าง แต่ก็พอใจที่ได้ทํางานร่วมกับ สว.ที่มีความรู้ ความสามารถ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากข้าราชการตําแหน่งสูง อย่างไรก็ตาม การเป็นข้าราชการก็ทําให้แสดงความเห็นได้ไม่มาก แต่ต้องยอมรับว่า เราทํางานได้พอสมควร 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะฝาก สว.ชุดใหม่สานต่อผลงานอะไรหรือไม่ นายเสรี กล่าวว่า คงไม่ไปเทียบกัน แต่ขอฝากถึงใครก็ตามที่จะมาเป็น สว.ชุดใหม่ ต้องยอมรับในกระบวนการที่มา และตระหนักในการทําหน้าที่ แม้ สว.ชุดปัจจุบัน จะมีข้อครหาว่าที่มาเปราะบาง แต่เมื่อ สว.ชุดใหม่เข้ามาโดยระบบที่ยอมรับกันแล้ว ก็ต้องมีความซื่อสัตย์ สุจริต รักษาผลประโยชน์ของประชาชน และมีความเป็นตัวเอง อย่าถูกครอบงําจากผลประโยชน์ หรือกลุ่มคนฝ่ายใด 

เมื่อถามว่า คิดอย่างไรที่มีคนบอกว่า ส.ว.ชุดนี้ เข้ามาเพื่อโหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี นายเสรี กล่าวว่า เราเข้ามาตามระบบ หากเราไม่อยากทําสิ่งเหล่านี้ ก็อย่าเข้ามา เพราะฉะนั้น เมื่อรัฐธรรมนูญระบุไว้แบบนี้ ก็อย่าไปรังเกียจตัวเอง ว่ามาจากการแต่งตั้งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทั้งนี้ การที่ คสช.ใช้บริการเรา คงมองว่ามีความสามารถ 

“สว.ชุดของผม อาจจะทําหน้าที่ได้ดีกว่าชุดอื่นก็ได้” เสรี กล่าว 

เมื่อถามว่า เสียดายหรือไม่ที่ไม่อยู่ทันการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสรี กล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไรทั้งสิ้น เพราะการแก้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ กระบวนการยังอีกยาวไกล และไม่ง่าย ทั้งนี้ การจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้สําเร็จ ต้องมีความเห็นพ้องต้องกัน หากยังแตกแยก พูดจาเสียดสีให้ร้าย ก็หาความร่วมมือไม่ได้ เมื่อไม่มีความสามัคคี ก็แก้รัฐธรรมนูญไม่สําเร็จ 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More