พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ เหตุเพลิงไหม้นิคมมาบตาพุด

นายกรัฐมนตรี สั่งการเร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุเพลิงไหม้ที่จังหวัดระยอง ขณะที่ประเด็นการลาออกของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง น่าจะมีการพูดคุยกันช่วง.ครม.สัญจร เพชรบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ทั้งสารเคมีที่อยู่ในนิคมมาบตาพุด โดยได้รับรายงานล่าสุดว่าเมื่อช่วง 18 นาฬิกาเมื่อวาน เพลิงได้สงบลง แต่สำคัญคือ เรื่องการเยียวยาประชาชน ก็ได้มีการสั่งการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รวมถึงทางนิคมอุตสาหกรรม ที่จะเข้ามาดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ในส่วนของภาคเอกชน ก็จะร่วมดูแลเยียวยาผู้ประสบเหตุการณ์ทั้งหมด ส่วนเรื่องการประกาศภัยพิบัติก็ได้มีการยกเลิกไปแล้วในขณะนี้

ส่วนเรื่องกรณีที่สภาพอากาศช่วงนี้ค่อนข้างร้อนอย่างต่อเนื่องจนทำให้อาจมีกรณีมีเหตุเพลิงไหม้บ่อยครั้ง ก็ได้มีการกำชับหลายหน่วยงานให้มีการซักซ้อมแผนดับไฟให้เข้มข้นขึ้น รวมถึงมาตรการเตรียมการอื่นๆ ที่ต้องทำให้ทันต่อสถานการณ์มากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการลงพื้นที่ในแต่ละจังหวัดที่เป็นของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ยืนยันว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้ง ต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะต้องไปทุกพื้นที่ ที่ผ่านมาก็ได้ลงพื้นที่ที่มีพรรคร่วมรัฐบาล อยู่บ่อยครั้ง แต่หลักการใหญ่ก็คือืการติดตามปัญหาประชาชนและแก้ไขปัญหา ว่าตรงไหนสามารถที่จะช่วยเหลือได้ก็จะเร่งลงมือ โดยที่มีหลายพรรคร่วม ที่ร่วมมือในการแก้ไขปัญหา 

ส่วนกรณีการลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ก็ได้มีการยืนยันแล้วในการลาออก แต่ส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดเพชรบุรี น่าจะมีการพูดคุยกัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More