หน้าแรก Voice TV ยอด นทท. จีนพุ่ง ดันเมืองรองต้อนรับ‘เศรษฐา‘ ยันแม้ฟรีวีซ่า ถ้าทำผิด จัดการ

ยอด นทท. จีนพุ่ง ดันเมืองรองต้อนรับ‘เศรษฐา‘ ยันแม้ฟรีวีซ่า ถ้าทำผิด จัดการ

62
0
ยอด-นทท.-จีนพุ่ง-ดันเมืองรองต้อนรับ‘เศรษฐา‘-ยันแม้ฟรีวีซ่า-ถ้าทำผิด-จัดการ

‘เศรษฐา‘ เผยยอดนักท่องเที่ยวจีนพุ่ง หวังดันเมืองรองสู่ภาคการท่องเที่ยว ยืนยันฟรีวีซ่าไม่ส่งผลกระทบคนจีนทำผิดกฎหมาย หากผิดกฎหมายก็ต้องจัดการ ย้ำให้ความสำคัญขจัดภัยเฟคนิวส์

วันที่ 25 พ.ย. ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงยอดนักท่องเที่ยวจีนว่า ในช่วง 3-4 วันมานี้ มียอดนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มมากขึ้น โดยหลังจากนี้รัฐบาลจะเดินหน้าทำงาน และบริหารจัดการอะไรที่ไม่ถูกต้องต่อไป 

ส่วนมาตรการฟรีวีซ่าจะทำให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมายจากกลุ่มทุนจีนหรือไม่นั้น เศรษฐา กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่เข้ามากระทำความผิดนั้นเข้ามาก่อนการฟรีวีซ่า แต่การจะเข้ามาก่อน-หลัง หรือระหว่างการใช้มาตรการฟรีวีซ่า รัฐบาลไม่ได้ให้ความสนใจ เพียงแต่ให้ความสนใจว่า หากผิดกฎหมายก็ต้องจัดการ 

โดยเมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) ได้มีการเรียกประชุมผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ที่ดูแลเรื่องนักท่องเที่ยว และการตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเรื่องของการจัดการ และเตรียมพร้อมในการดันยอดนักท่องเที่ยวจีนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ 

ขณะที่เรื่องเฟคนิวส์จะมีผลต่อยอดนักท่องเที่ยวจีนหรือไม่นั้น เศรษฐา กล่าวว่าไม่ใช่แค่เรื่องนี้ แต่ยังมีหลายปัจจัยที่รัฐบาลพยายามกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ต้องยอมรับว่า ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวนั้นสูง อีกทั้งการจับจ่ายใช้สอยต่อคนที่รัฐบาลต้องการให้สูงขึ้น 

อย่างไรก็ตาม เศรษฐา ยังเปิดเผยอีกว่า เรื่องการจัดการเฟคนิวส์ ตนได้มีการพูดคุยกับฝ่ายความมั่นคง สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ให้หาต้นตอของข่าวลวง หากเป็นข่าวเท็จที่บ่อยทำลายความเจริญของประเทศชาติก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องจัดการต่อไป

เศรษฐา ยังกล่าวถึงประเด็นนักท่องเที่ยวจีนอีกว่า รัฐบาลกำลังมุ่งหาทางจะทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวอยู่ในระยะยาวมากขึ้น ไม่ได้เที่ยวแค่เมืองหลักอย่าง กรุงเทพฯ ภูเก็ต หรือเชียงใหม่ แต่อยากให้ไปเมืองรองอย่าง จ.สระแก้ว ที่มาในวันนี้ เพราะ สส.ในพื้นที่ก็บอกว่า มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ

พร้อมกันนั้น เศรษฐา ยังกล่าวอีกว่า การที่มี สส. ในพื้นที่มาต้อนรับนั้น มองว่า เป็นเรื่องดีที่ตัวแทนพี่น้องประชาชนนำข้อมูลดีๆ มาเสนอเพื่อให้เกิดประโยชน์ เพราะเราอยากจะพัฒนาไปด้วยกัน ทำให้ จ.สระแก้ว มีการพัฒนาในทุกมิติทั้งเรื่องการเกษตร การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และการลงทุนเชื่อมต่อกับเขตแดนกัมพูชา แต่ทั้งนี้ขอทำงานไปสักระยะก่อนเพื่อที่จะได้ทราบถึงปัญหา และหาทางออกต่อไป 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่