หน้าแรก Voice TV 'ปดิพัทธ์' ชวน ปชช. สังเกตการณ์ พ.ร.บ.งบประมาณฯ เปิดรับ 150 คน รอบแรกถึง 25 ธ.ค.

'ปดิพัทธ์' ชวน ปชช. สังเกตการณ์ พ.ร.บ.งบประมาณฯ เปิดรับ 150 คน รอบแรกถึง 25 ธ.ค.

37
0
'ปดิพัทธ์'-ชวน-ปชช-สังเกตการณ์-พรบงบประมาณฯ-เปิดรับ-150-คน-รอบแรกถึง-25-ธค.

‘ปดิพัทธ์’ รองประธานสภาฯ เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ประชุม เปิดรับ 150 คน ฟังถก พ.ร.บ.งบประมาณฯ รอบแรก ถึงวันที่ 25 ธ.ค.

วันที่ 14 ธ.ค. ที่อาคารรัฐสภา ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 แถลงข่าวเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะแตกต่างจากการให้ประชาชนกลุ่มต่างๆ ในฐานะผู้เยี่ยมชม (Visitors) แต่จะมาเป็นสักขีพยาน (Witnesses) ซึ่งธรรมเนียมดังกล่าวมีแพร่หลายในต่างประเทศที่เป็นประชาธิปไตย 

ปดิพัทธ์ กล่าวว่า ผู้สังเกตการณ์จะสามารถรับชมการประชุมได้ตลอดทั้งช่วง ตลอดจนเห็นรายละเอียดต่างๆ ที่ไม่ได้ผ่านมุมมองของสื่อมวลชนประจำรัฐสภา เพื่อให้รับรู้บรรยากาศการประชุม และได้รับความรู้ความเข้าใจเพิ่มเติม เพราะจะได้รับการอบรมเรื่องระเบียบข้อบังคับด้วย

โดยในรอบแรก จะเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าสังเกตการณ์ในวันแรกของการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ซึ่งจะได้เห็นรัฐมนตรีเต็มคณะ และหลังได้รับการประเมินจากรอบแรกแล้ว ก็สามารถลงทะเบียนเข้าสังเกตการณ์การประชุมสภาฯ ในวาระของการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้

ปดิพัทธ์ เผยว่า ในรอบแรกจะเปิดรับประชาชนมาเป็นผู้สังเกตการณ์ทั้งหมด 150 คน ลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 25 ธ.ค. ผ่านทาง QR Code โดยไม่จำกัดเพศ วัย วุฒิการศึกษา แต่ทุกคนจะต้องทำตามข้อกำหนดหรือข้อบังคับการประชุมสภา ซึ่งจะมีการอบรมก่อนหน้า ทั้งยังมีห้องรับรองไว้ให้ด้วย และโครงการนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่