หน้าแรก Voice TV 'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช. สอบ อธิบดีราชทัณฑ์-นักการเมือง เอื้อ 'ทักษิณ' นอน รพ.ตำรวจ

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช. สอบ อธิบดีราชทัณฑ์-นักการเมือง เอื้อ 'ทักษิณ' นอน รพ.ตำรวจ

46
0
'วัชระ'-ร้อง-ปปช-สอบ-อธิบดีราชทัณฑ์-นักการเมือง-เอื้อ-'ทักษิณ'-นอน-รพ.ตำรวจ

‘วัชระ’ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ร้อง ป.ป.ช. สอบยกพวง ‘รักษาการอธิบดีกรมราชทัณฑ์-ฝ่ายการเมือง’ เอื้อประโยชน์ ‘ทักษิณ’ รักษาตัว รพ.ตำรวจ ออกระเบียบคุมขังนอกเรือนจำ

วันที่ 22 ธ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วัชระ เพชรทอง อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือเพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวน สหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กับพวก และฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้องว่า มีพฤติการณ์หรือการกระทำที่ผิดประมวลจริยธรรมของข้าราชการหรือนักการเมือง และกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อเอื้อประโยชน์กับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่

โดยสิ่งที่แนบมาในซองเอกสาร มีคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษา จำคุก ทักษิณ ชินวัตร จำนวน 3 คคี คือ คดีหมายเลขแดง ที่ อม. 4/2551 ความผิดต่อ

หน้าที่ราชการ กำหนดโทษจำคุก 3 ปี , คดีหมายเลขแดง ที่ อม. 10/2552 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ กำหนดโทษจำคุก 2 ปี ซึ่งคดีที่ 1 กับคดีที่ 2 นับโทษซ้อน

กันรวมกำหนดโทษจำคุก 3 ปี , คดีหมายเลขแดง ที่ อม. 5/2551 ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ การขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวมกำหนดโทษจำคุก 5 ปี จำนวน 1 ชุด

รวมทั้งราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 1 กันยายน 2566 จำนวน 1 ชุด แลดสำเนาข่าวผู้จัดการออนไลน์ลงวันที่ 23 ส.ค. 2566 สื่อนอกตีข่าว ’ทักษิณ‘ ป่วยทันทีหลังกลับไทย ถูกส่งตัวจากเรือนจำเข้าโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ จำนวน 1 ชุด

ตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาจำคุก ทักษิณ จำนวน 3 คดี (สิ่งที่ส่งมาด้วย 1 และประกาศราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 1 กันยายน 2566 มีการประกาศให้โทษจำคุกเหลือ 1 ปี (สิ่งที่ส่งมาด้วย 2) และข่าว ทักษิณ ถูกส่งตัวจากเรือนจำเข้าโรงพยาบาลคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2566 (สิ่งที่ส่งมาด้วย 3) นั้น

วัชระ เผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชน กรณีเคลือบแคลงสงสัยว่า ทักษิณ เข้าเรือนจำแต่ไม่ได้มีการจำคุกจริงตามพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ.2560 (ไม่เท่าเทียมนักโทษทั่วไป) ถูกส่งตัวย้ายมาอยู่โรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 นับแต่วันที่ 23 ส.ค. 2566 จนถึงวันนี้ครบ 120 วัน พี่น้องประชาชนไม่เชื่อว่าพักรักษาอยู่จริง มีการเอื้อประโยชน์โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่เพื่อช่วยเหลือ ทักษิณ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งที่ไม่มีอาการเจ็บป่วยจริง นายแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์รับรองให้ ทักษิณ พักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชนอย่างมาก ขอให้ตรวจสอบนายแพทย์คนนี้ด้วย

ร่วมทั้งมีการเร่งรัดเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมซังในสถานที่คุมขัง พ.ศ.2566 ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ให้ทันในปีนี้ ซึ่งส่อว่าเอื้อประโยชน์ให้กับ นายทักษิณหรือไม่

ดังนั้นจึงขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนนายสหการณ์ กับพวกและฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้อง มีการกระทำที่ผิดประมวลจริยธรรมของข้าราชการและนักการเมืองกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อเอื้อประโยชน์กับ นายทักษิณ โดยขอให้สอบสวนดังนี้

1.ไม่ต้องถูกจำคุกจริงและไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจตลอดเวลาหรือไม่ และป่วยจริงหรือไม่ 

2.มีการดำเนินการตามขั้นตอนที่รับ ทักษิณ เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯการกรอกทะเบียนประวัตินักโทษ (ร.ท.101) ครบถ้วนในวันที่ 22 สิงหาคม 2566 หรือไม่

3.มีข้าราชการหรือนักการเมืองคนใดสั่งการ ช่วยเหลือ สนับสนุนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้ นายทักษิณ ไม่ต้องถูกจำคุกจริงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

4.การออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ฯ ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2566 มีการเร่งรัดออกให้ทันในปีนี้เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ ทักษิณ หรือไม่ 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่