หน้าแรก Voice TV ‘ปานปรีย์’ ยันเดินหน้าช่วย 8 ตัวประกันไทย รอทางการจีนนัดวันลงนามวีซ่าฟรี ยันทัน 1 มี.ค. 67

‘ปานปรีย์’ ยันเดินหน้าช่วย 8 ตัวประกันไทย รอทางการจีนนัดวันลงนามวีซ่าฟรี ยันทัน 1 มี.ค. 67

49
0
‘ปานปรีย์’-ยันเดินหน้าช่วย-8-ตัวประกันไทย-รอทางการจีนนัดวันลงนามวีซ่าฟรี-ยันทัน-1-มีค.-67

‘ปานปรีย์’ เผย ทางการอิสราเอลแจ้งว่าพบเห็นตัวประกันคนไทย 2 คน บัตรประชาชน 1 คน เชื่อยังปลอดภัย ยันพยายามเจรจาขอปล่อยตัวต่อเนื่อง

วันที่ 9 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าเรื่องตัวประกันไทยอีก 8 คนที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ว่า ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติม แต่เราได้ติดต่อเครือข่ายเดิม ซึ่งกำลังใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้ยังมีการปฏิบัติการทางทหารอยู่ จึงเกรงว่าถ้าปล่อยตัวประกันในเวลานี้อาจเกิดอันตราย ทางการอิสราเอลได้แจ้งมาว่าคนอิสราเอลที่ถูกปล่อยตัวออกมา เห็นคนไทยที่ถูกจับตัวไป 2 คน และเห็นบัตรประชาชนอีก 1 คน จึงเชื่อว่าตัวประกันยังมีชีวิตอยู่ ส่วนอีก 5 คน แม้จะยังไม่พบตัว แต่ก็เชื่อว่ามีชีวิตอยู่เช่นกัน

ส่วนการดูแลตัวประกันชาวไทยที่เหลืออยู่นั้น ปานปรีย์ ระบุว่า จากการสอบถามตัวประกันที่ออกมาได้ ตัวประกันอยู่กระจัดกระจายกัน อยู่ในบ้าน โรงพยาบาล หรืออยู่ในหลุมหลบภัยก็มี เราจึงไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหนบ้าง 

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการลงนามร่วมกับทางจีนเพื่องดเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางไปจีน ปานปรีย์ ระบุว่า ได้ประสานกับรัฐบาลจีนแล้ว ซึ่งก็กำลังดูวันที่นายกรัฐมนตรีว่าง หากได้วันเมื่อไหร่ก็จะแจ้งให้เราทราบ เชื่อว่าอีกไม่นาน และคาดว่าน่าจะทันวันที่ 1 มีนาคม ตามที่นายกรัฐมนตรีเคยประกาศไว้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่