หน้าแรก Thai PBS “เศรษฐา” ถามหาไดโนเสาร์ เดินตรวจความพร้อมวันเด็กทำเนียบ

“เศรษฐา” ถามหาไดโนเสาร์ เดินตรวจความพร้อมวันเด็กทำเนียบ

50
0
“เศรษฐา”-ถามหาไดโนเสาร์-เดินตรวจความพร้อมวันเด็กทำเนียบ

วันนี้ (12 ม.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ​รมว.คลัง เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าวลาประมาณ​ 17.00​น.​ เพื่อตรวจความเรียบร้อยในการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล วันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) ซึ่งในทำเนียบรัฐบาลมีการจัดกิจกรรมหลากหลายทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน

วันนี้ได้มาตรวจความเรียบร้อย ดูว่ามีไดโนเสารหรือไม่

ทำให้สื่อมวลชน ได้บอกว่า แต่มีเป็นฟอสซิลไดโนเสาร์จำลอง จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินตามบูธต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการจัดเตรียมงานเพื่อให้เกิดความพร้อมในวันพรุ่งนี้

อ่านข่าว ไดโนเสาร์” พร้อมโชว์วันเด็กแห่งชาติ สนามไทย-ญี่ปุ่น , อว.เปิดถนนสายวิทยาศาสตร์

หุ่นจำลองไดโนเสาร์ที่ย้ายจัดแสดงที่ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น-ดินแดง จากเดิมเคยโชว์ที่ทำเนียบรัฐบาล

หุ่นจำลองไดโนเสาร์ที่ย้ายจัดแสดงที่ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น-ดินแดง จากเดิมเคยโชว์ที่ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงว่ากว่าตนจะเสร็จภารกิจ จากกระทรวงศึกษาธิการในช่วงเช้า มาที่ทำเนียบรัฐบาลก็น่าจะสายๆ และหากเด็กๆ มารอจะร้อน จึงให้เจ้าหน้าที่นำพัดลมมาเพิ่ม พร้อมสอบถามเจ้าหน้าที่แต่ละบูธว่าของรางวัลที่นำมานั้นพอหรือไม่ ถ้าไม่พอก็ให้นำมาเพิ่ม

อ่านข่าว ทบ.จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 67 โชว์รถยานเกราะ 3 สัญชาติ

เพิ่มพัดลม-ของขวัญแจกเด็กทำเนียบ

เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงบูธของ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ก็บอกว่า ตอนนี้มีรายได้เข้ามาเยอะ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ขอให้เพิ่มของรางวัล และถามเจ้าหน้าที่ว่ามีเบอร์ของผู้บริหารหรือไม่หากไม่มีตนจะโทรไปขอให้เอง

นายกรัฐมนตรี ถ่ายภาพกับสแดนดี้ที่ทำเนียบรัฐบาล งานวันเด็กแห่งชาติ2567

นายกรัฐมนตรี ถ่ายภาพกับสแดนดี้ที่ทำเนียบรัฐบาล งานวันเด็กแห่งชาติ2567

ภายหลังเดินสำรวจบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า สนิทกับใคร ก็บอกให้เอาของขวัญมาเพิ่ม เพราะเกรงว่าจะหมดเร็วเกินไป เพราะเด็กที่มามีความคาดหวัง หากของรางวัลน้อย ก็เป็นสิ่งไม่ดี แล้วขอให้เจ้าหน้าที่เพิ่มไอศครีมเยอะเป็นพิเศษเพราะเด็ก ที่มาร่วมงานอย่างน้อยไม่ได้ของรางวัลก็ยังได้กินไอศครีม เพราะไอศครีมก็สามารถทดแทนได้

ทั้งนี้เด็กที่มาร่วมงานที่ทำเนียบรัฐบาลก็มีความคาดหวังว่าจะได้รับประทานอาหาร เจอเพื่อนฝูง ได้รับความรู้ และหากโชคดีก็อาจมีของรางวัลติดมือ และแน่นอนว่าตนจะพานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วยตนเอง

อ่านข่าว วันเด็ก 13 ม.ค. “เด็ก” นั่ง MRT ฟรี 4 สาย-ขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดวัน

ชวนชนหมัด “บัวขาว บัญชาเมฆ”

พร้อมกับ เชิญชวนให้เด็กและเยาวชนมาร่วมงานที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีกิจกรรม ให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน ซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งจะมี ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว บัญชาเมฆ) นักมวยชื่อดัง ก็จะมาร่วมงาน

เมื่อถามว่ามีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากมีคนมาเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็เป็นห่วง ซึ่งตนได้ตรวจเช็กโดยเฉพาะเรื่องสภาพอากาศ ห้องน้ำ และเครื่องดื่ม ได้ระวังทุกเรื่อง

ลูกหลานข้าราชการมาขอถ่ายภาพระหว่างนายเศรษฐา เดินตรวจความพร้อมงานวันเด็กทำเนียบ

ลูกหลานข้าราชการมาขอถ่ายภาพระหว่างนายเศรษฐา เดินตรวจความพร้อมงานวันเด็กทำเนียบ

ลูกหลานขรก.ขอถ่ายเซลฟี่กับนายกฯ

เมื่อถามว่าการชุมนุมใกล้เคียงจะส่งผลกระทบต่องานวันเด็กที่จะจัดขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คิดว่าทุกคนเข้าใจว่าเป็นเรื่องของเด็กๆ เราเห็นต่างกันบางเรื่อง แต่เรื่องของอนาคตของชาติ เชื่อว่าทุกคนเห็นตรงกันเชื่อว่าไม่เป็นอุปสรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดินสำรวจบริเวณโดยรอบได้มี ลูกหลานของเจ้าหน้าที่รวมถึงเจ้าที่จัดงานมาขอถ่ายรูปเป็นระยะ

อ่านข่าวอื่นๆ

หมอล็อต ชี้ “กระทิง” ตกใจกระโจนชนเด็ก 7 ขวบเจ็บ-อาการปลอดภัย

ศาลปกครองเชียงใหม่ นัดตัดสินคดีแก้ “ฝุ่นเหนือ” 19 ม.ค.นี้

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่