หน้าแรก Thai PBS “แพทองธาร” ระบุเป็นข่าวดี “ทักษิณ” ได้พักโทษ

“แพทองธาร” ระบุเป็นข่าวดี “ทักษิณ” ได้พักโทษ

45
0
“แพทองธาร”-ระบุเป็นข่าวดี-“ทักษิณ”-ได้พักโทษ

วันนี้ (13 ก.พ.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อยู่ในข่ายได้รับการพักโทษ ตามที่กรมราชทัณฑ์เสนอ ว่า เพิ่งทราบข่าวว่ามีรายชื่อ นายทักษิณ ซึ่งครอบครัวทราบในหลักการอยู่แล้วว่า ถ้าถึง 6 เดือนเมื่อไหร่ พ่อจะได้รับการพักโทษ แต่ยังไม่เคยถูกคอนเฟิร์ม เพิ่งเห็นชื่อจากข่าวเมื่อเช้านี้ นับเป็นข่าวดีของเช้านี้

อ่านข่าว : “ทวี” เปิดปาก “ทักษิณ”​ อยู่ในรายชื่อเกณฑ์พักโทษ​ 945 คน

ส่วนขั้นตอนจะเป็นอย่างไร น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ไม่แน่ใจว่า ในวันที่ออกจะอย่างไร ยังไม่ได้คุยกัน คาดว่าจะได้คุยกัน 1-2 วันนี้ และถ้าได้กลับบ้านและพักผ่อนจนแพทย์ตรวจว่า อาการดีแล้ว เชื่อว่านายทักษิณอยากจะออกมาข้างนอกแน่นอน เพราะอยู่มาในห้องเป็นระยะเวลา 6 เดือน

อาการของคนอายุ 75 ปี ทั้งใจและอะไรต่าง ๆ เราคุยกันมาเรื่อย ดังนั้นอยากให้ท่านพักผ่อนให้สบายใจพอสมควร ออกมาอย่างสดใสและเข้มแข็ง ในระยะเวลาที่คุณหมอว่าโอเค ทุกคนให้กำลังใจ

น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ในครอบครัวคุยกันว่า ถ้ารับการพักโทษ จะกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านจันทร์ส่องหล้าและจะให้แพทย์มาตรวจดูอาการ ซึ่งได้เตรียมทำความสะอาดไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะไม่มีใครอยู่มาเป็นเวลานาน

ส่วนกรอบเวลา 6 เดือน จะนับถึงวันที่เท่าใดนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องถามกรมราชทัณฑ์ ว่านับแบบไหน ชนวันที่คุณพ่อกลับมาหรือแบบไหน ต้องขอให้ทางกรมราชทัณฑ์ บอกอีกที

ส่วนเมื่อนายทักษิณได้รับพักโทษแล้ว ห่วงความขัดแย้งในสังคมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร บอกว่า การพิจารณาพักโทษประกอบด้วยหลายหน่วยงาน ไม่ใช่องค์กรใดองค์กรหนึ่ง คนได้รับสิทธิ การพักโทษ ไม่ใช่คุณพ่อเพียงคนเดียวมีหลายคน และผ่านหน่วยงานผ่านคนผ่านกระบวนการมาหลายกลุ่ม

อ่านข่าว : โฆษกการเมืองยธ. อ้อมแอ้ม ไม่เห็นรายชื่อ “ทักษิณ-บิ๊กเนม”พักโทษ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่ามีหลายกลุ่มมาคัดค้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นายทักษิณเป็นคนที่ทำประโยชน์ให้ประเทศมากมาย ออกไปนอกประเทศมาแล้ว 17 ปี ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าดูที่ผ่านมาทำประโยชน์ให้บ้านเมืองมามากมาย ได้รับทั้งความยุติธรรมและไม่ยุติธรรมปะปนกันมา สำหรับครอบครัว ยืนหยัดให้กำลังใจ

การที่กลับมารับโทษอยู่ในที่จำกัดเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับคน 75 ปี วันนี้ถึงเวลาได้พักโทษได้กลับบ้านก็ขอให้ท่านมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อได้ออกมาใช้ชีวิตในเมืองไทยหลังจากไปเกือบ 20 ปี

ดังนั้นคิดว่าความยุติธรรมหลายอย่าง สำหรับคุณพ่อเองเป็นสิ่งที่ถึงเวลาแล้ว ที่ท่านจะได้ใช้เวลาทั้งชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข จากประโยชน์ที่ทำให้กับประชาชน ก็หวังว่าท่านไปที่ไหนจะมีคนรอรับและ ทำตามความหวังจะกลับมาเจอคนไทยอีกครั้ง” น.ส.แพทองธารกล่าว

อ่านข่าว : “บิ๊กป๊อด” ลั่นไม่ทิ้งเก้าอี้ ทส. อยู่ครบเทอม-ปัดป่วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่