หน้าแรก Thai PBS “คปท.-กองทัพธรรม” บุก รพ.ตำรวจค้าน “ทักษิณ” มีชื่อพักโทษ

“คปท.-กองทัพธรรม” บุก รพ.ตำรวจค้าน “ทักษิณ” มีชื่อพักโทษ

46
0
“คปท-กองทัพธรรม”-บุก-รพ.ตำรวจค้าน-“ทักษิณ”-มีชื่อพักโทษ

วันนี้ (14 ก.พ.2567) มวลชนกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และกองทัพธรรม กว่า 80 คน รวมตัวหน้าโรงพยาบาลตำรวจ จัดกิจกรรมแสดงข้อเรียกร้องขอเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร หลังมีรายชื่อว่าจะได้รับการพักโทษในวันที่ 18 ก.พ.นี้

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า การที่นายทักษิณออกมาพักรักษาตัวนอกเรือนจำ อยู่ที่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ ไม่ใช่การรับโทษตามกฎหมาย แต่เป็นการใช้กระบวนการยุติธรรมแบบเลือกปฏิบัติ

กลุ่มผู้ชุมชุมจึงรวมตัวกันเพื่อขอพูดคุยกับนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสอบถามอาการป่วยของนายทักษิณว่าพร้อมที่จะออกจากโรงพยาบาลหรือไม่ เบื้องต้นได้ประสานกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการขอเข้าพูดคุย

นายพิชิต กล่าวอีกว่า ส่วนอีกหนึ่งข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมในครั้งนี้คือ ขอส่งตัวแทนเฝ้าสังเกตการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันนี้ (14 ก.พ.) ไปจนถึงวันที่นายทักษิณจะออกจากโรงพยาบาล พร้อมได้มอบกล้องวงจรปิด 5 ตัวให้นำไปติดตั้งบริเวณชั้น 14 และพื้นที่โดยรอบของโรงพยาบาลตำรวจ หลังทราบว่ากล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลเสียทั้งหมด

ทั้งนี้ ระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวเพื่อรอเจรจากับตัวแทนโรงพยาบาลตำรวจ มีกำลังตำรวจนครบาล 30 นาย เฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทวี” เปิดปาก “ทักษิณ”​ อยู่ในรายชื่อเกณฑ์พักโทษ​ 945 คน

“แพทองธาร” ระบุเป็นข่าวดี “ทักษิณ” ได้พักโทษ

“ทักษิณ” กลับจันทร์ส่องหล้าฉลุย พักโทษ 6 เดือน พ้นโทษ ส.ค.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่