หน้าแรก Voice TV 'อิ๊งค์-หมอเลี้ยบ' เข้าพบ นายกฯ หารือกว่า 1 ชั่วโมง เผยคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์

'อิ๊งค์-หมอเลี้ยบ' เข้าพบ นายกฯ หารือกว่า 1 ชั่วโมง เผยคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์

54
0
'อิ๊งค์-หมอเลี้ยบ'-เข้าพบ-นายกฯ-หารือกว่า-1-ชั่วโมง-เผยคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์

‘แพทองธาร-นพ.สุรพงษ์’ เข้าพบ ‘นายกฯ’ หารือกว่า 1 ชั่วโมง เผยคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ ปฏิเสธคุยเรื่องพักโทษ ‘ทักษิณ’

วันที่ 16 ก.พ. หลังจาก แพทองธาร ชินวัตร เข้าพบ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แพทองธาร ได้เดินลงจากประตูตึกไทยคู่ฟ้า ด้านหลัง เมื่อเวลา 14.04 น. และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มาคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ กับนายกรัฐมนตรี และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดย แพทองธาร ตอบว่า “ก็ดีค่ะ คุณหมอ (นพ.สุรพงษ์) ก็มาค่ะ”

และเมื่อผู้สื่อข่าวตะโกนถามต่อว่าได้คุยเรื่องสงกรานต์หรือไม่ แพทองธารโบกมือ พร้อมบอกว่า “ไปและ” และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าได้คุยเรื่องคุณพ่อ ( ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) ที่จะมีกระแสข่าวว่าจะพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ แพทองธาร ได้หันกลับมาตอบผู้สื่อข่าวว่า “ห๊ะ ไม่มีค่ะ มีแต่คุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ค่ะ” ก่อนที่จะโบกมืออีกครั้ง และขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

ขณะที่ นพ.สุรพงษ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าได้มีการพูดคุยในเรื่องที่จะมีการพักโทษ ทักษิณหรือไม่ แต่ นพ.สุรพงษ์ เปิดเผยว่า วันนี้มาคุยเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งขณะที่ตนเดินออกมานั้น แพทองธาร ยังพูดคุยส่วนตัวกับนายกรัฐมนตรีอยู่ โดยย้ำว่าวันนี้เป็นการคุยเรื่องงบประมาณ Soft Power ที่จะจัดงานมหาสงกรานต์ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอให้เร่งรัดในเรื่องการทำงบให้เร็วที่สุด ส่วนในเรื่องของงบประมาณที่จะใช้อยู่ระหว่างการพิจารณาโดยจะเป็นงบของหน่วยงานราชการซึ่งหากไม่พอหน่วยงานราชการ ก็จะของบกลาง จากทางนายกรัฐมนตรี จากนั้น นพ.สุรพงษ์ ที่ลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้าก่อน แพทองธาร ก็ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันทีเช่นกัน

ทั้งนี้มีรายงาน จากนั้นเวลา 13.20 น. พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เดินทางเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลด้วยเช่นกัน 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่